.

Cách nhổ răng khôn hiệu quả an toàn không viên nhiễm

Nhổ răng khôn mọc ngầm không hề dễ trong nha khoa bởi những chiếc răng này có vị trí và tư thế mọc rất đặc biệt không giống như những chiếc răng khác trên cung hàm. Tuy nhiên, các nha sĩ vẫn khuyến khích nên thực hiện nhổ răng này bởi nếu không nhổ thì bạn sẽ còn gặp phải nhiều phiền toái hơn nữa. Vậy quy trình nhổ răng khôn hiệu quả an toàn,không biến chứng cụ thể diễn ra như thế nào?
1. Tại sao cần sử dụng đến cách nhổ răng khôn?
Một chiếc răng khôn được chỉ định nhổ khi nó đang trực tiếp gây ra vấn đề hoặc để ngăn chặn vấn đề phát sinh trong tương lai. Những trường hợp cần nhổ răng khôn là khi:
✪ Hàm của bạn không đủ lớn và răng khôn bị ảnh hưởng vì không thể mọc trồi lên khỏi nướu.
✪ Răng khôn không mọc lên hết và tạo khoảng trống với nướu răng. Thực phẩm và vi khuẩn có thể kẹt dưới khoảng trống này gây sưng đỏ, đau nhức. Đây là những dấu hiệu nhiễm trùng.
✪ Răng khôn nếu mọc ở một góc khó khăn như bị xiên, lệch, nhô về phía trước, tụt về phía sau hoặc mọc ngầm có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các răng xung quanh và xương hàm.
2. Quy trình nhổ răng khôn đúng cách được tiến hành như nào?
Quy trình nhổ răng khôn nên được thực hiện tại phòng khám hoặc trung tâm nha khoa uy tín, đáng tin cậy. Có một số trường hợp nhổ răng sẽ phải phẫu thuật nếu tất cả các răng khôn của bạn đều có vấn đề gây nguy cơ biến chứng cao. Nếu trong lúc chẩn đoán phải nhổ răng mà bạn đang bị nhiễm trùng (có cảm giác đau ở răng) thì phẫu thuật thường bị trì hoãn cho đến khi nhiễm trùng đã được giải quyết hoặc nha sĩ sẽ kê kháng sinh cho bạn.

Trước khi nhổ răng khôn, nha sĩ sẽ gây tê cục bộ tại khu vực xung quanh. Gây tê toàn bộ cũng có thể sử dụng nếu bạn buộc phải nhổ toàn bộ răng khôn một lúc để giúp bạn ngủ và không cảm thấy đau đớn trong khi các thủ tục được tiến hành. Bạn sẽ được dặn dò không ăn hay uống vào nửa đêm trước ngày phẫu thuật mổ răng khôn để chuẩn bị cho việc gây mê.
Để loại bỏ các răng khôn, nha sĩ sẽ mở các mô nướu trên răng, tách các mô kết nối răng và xương sau đó cắt răng thành từng mảnh nhỏ để dễ dàng gắp bỏ ra. Sau đó, nếu cần thiết bác sĩ sẽ khâu các vết rạch lại. Một số dùng chỉ tự tan, một số cần tháo chỉ sau vào ngày.
3. Lợi ích của cách nhổ răng khôn đúng thời điểm
Nhìn chung, răng khôn có vấn đề ảnh hưởng rất lớn đến định hình của hàm răng. Để càng lâu thì nguy cơ bệnh răng miệng càng cao, dễ dẫn đến sâu răng, hàm xô lệch đặc biệt là đối với các răng khôn mọc lệch hoặc mọc ngầm. Đình chỉ răng bằng cách nhổ răng khôn đảm bảo nhằm ngăn ngừa những nguy cơ sau:
✪Sự chồng chéo của các răng hàm mọc lệch
✪ Một chiếc răng khôn mắc kẹt trong xương hàm và không phá vỡ được nướu răng để mọc lên.
✪ Nướu răng đỏ, sưng và gây đau đớn bởi một vạt nướu xung quanh chiếc răng khôn mọc một phần.
✪ Bệnh nướu và sâu răng ở răng khôn. Lâu dài là nguy cơ sâu sang các răng ở khu vực xung quanh.
4. Quá trình phục hồi sau khi tiến hành cách nhổ răng khôn
Trong hầu hết các trường hợp nhổ răng khôn thì giai đoạn phục hồi sẽ kéo dài vài ngày kèm theo thuốc giảm đau của nha sĩ, dần dần hốc răng khôn sẽ được lấp đầy và bạn có thể ăn nhai một cách bình thường. Cách nhổ răng khôn đảm bảo nhưng sau khi nhổ cần thực hiện những lời khuyên sau đây sẽ giúp tăng tốc độ phục hồi của bạn.
✪Cắn nhẹ nhàng trên miếng gạc và thay gạc thường xuyên khi cảm thấy nó đã ngấm khá nhiều máu. Thông báo tình trạng cụ thể cho nha sĩ nếu bạn vẫn còn bị chảy máu sau 24h phẫu thuật
✪ Cẩn thận không cắn má trong, môi hay lưỡi của bạn vì lúc này khu vực xung quanh vẫn còn tê, cảm giác không được tốt
✪ Gối cao đầu khi nằm để tránh kéo dài thời gian chảy máu
✪ Cố gắng sử dụng túi chườm đá bên ngoài má trong 24h đầu. Bạn có thể chườm với khăn ấm trong 2-3 ngày sau đó.
✪ Thư giãn sau khi nhổ răng khôn. Hoạt động thể chất mạnh có thể làm tăng việc chảy máu.
✪ Ăn các thức ăn mềm như súp loãng, cháo…Dần dần thêm các loại thực phẩm rắn để chế độ ăn uống giúp bạn mau hồi sức.
✪ Không sử dụng ống hút trong vài ngày đầu. Ngậm ống hút có thể làm lỏng các cục máu đông và trì hoãn việc hồi phục.
✪Lưu ý không dùng nước muối để súc miệng sau khi nhổ răng khôn
✪ Không hút thuốc trong 24h sau khi nhổ răng khôn. Hút thuốc làm các cục máu đông bị loãng ra, giảm nguồn cung cấp máu, có thể mang mầm bệnh và các chất ô nhiễm vào khoang miệng.
✪ Tránh chà xát lưỡi hoặc đụng ngón tay vào phần nhổ răng. Tuy nhiên vẫn phải duy trì đánh răng và cọ lưỡi hàng ngày một cách nhẹ nhàng cẩn thận.
5. Nhổ răng khôn an toàn, không đau tại nha khoa Peace Dentistry
Nhổ răng tuy là kỹ thuật đơn giản trong tất cả các thủ thuật nha khoa nhưng lại có vấn đề lớn mà nhiều người cảm thấy khó vượt qua là cảm giác đau và sợ nhiễm trùng.
Tuy nhiên, bạn có thể thoát khỏi điều này nếu lựa chọn nha khoa Peace Dentistry. Tại đây, chúng tôi có đầu tư hệ thống gây tê và khử trùng hiện đại cùng với đội ngũ các y bác sĩ có kỹ thuật giỏi, giàu kinh nghiệm, chiếc răng khôn của bạn sẽ được nhẹ nhàng lấy ra mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét