.

Nhổ răng hàm số 4 có đau và ảnh hưởng gì không?

Nhổ răng hàm số 4 có đau và ảnh hưởng gì tới sức khỏe răng miệng và khả năng ăn nhai không đó là thắc mắc của nhiều người trước khi sử dụng dịch vụ? Vì răng số 4 là chiếc răng cối đầu tiên bắt đầu cho các răng hàm nên việc nhổ răng cần chú ý tới những điều dưới đây.
1. Nhổ răng hàm số 4 có ảnh hưởng không có đau không?
Nguyên tắc trong nha khoa luôn tôn trọng việc bảo tồn răng thật tối đa , chính vì thế, khi răng hàm số 4 không thuộc vào danh sách những trường hợp bắt buộc phải nhổ do bác sỹ chỉ định thì không nên nhổ răng số 4 này.
Các trường hợp nên nhổ răng: răng bị viêm tủy, sâu răng nặng đã ăn tới tủy, chết tủy, răng bị nhiễm trùng,…
Đối với đối tượng là trẻ nhỏ có răng số 4 bị hư hỏng, việc quyết định có nên nhổ răng này hay không sẽ được bác sỹ kiểm tra và đưa ra kế hoạch điều trị tốt nhất. Bởi lứa tuổi trẻ em nhổ răng hoàn toàn không tốt cho sức khỏe và sự phát triển hàm răng của bé.
Nếu bác sỹ chỉ định bạn cần nhổ răng hàm số 4 thì bạn cũng không cần quá lo lắng hay sợ hãi bị đau nhức và chảy máu trong quá trình nhổ răng. Hiện nay với sự phát triển của khoa học hiện đại, các bác sỹ sẽ nhổ răng bằng công nghệ mới, hạn chế được tối đa những khuyết điểm do kỹ thuật nhổ răng truyền thống gây ra.
Trước đây, nhiều bệnh nhân e ngại nhổ răng bởi phải thực hiện tách nướu, dùng kìm để nạy bẩy răng gây chảy máu nhiều và sưng tức răng sau mấy ngày sau đó, ảnh hưởng tới việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Không những thế, nếu thực hiện nhổ răng không đúng kỹ thuật còn gây ra 1 số biến chứng nguy hiểm khác. Đó là lý do vì sao bệnh nhân băn khoăn nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không, có gây hại tới dây thần kinh hay không.
2. Nhổ 2 răng số 4 khi nào, cần chú ý điều gì?
Trong 1 số trường hợp răng số 4 không mắc phải bệnh lý răng miệng những toàn hàm răng các răng mọc chen chúc, khấp khểnh, mọc đè lên nhau cần phải được niềng răng để chỉnh hình toàn hàm. Lúc này, bác sỹ có thể chỉ định bạn phải nhổ 2 răng số 4 hai bên đối diện của cùng 1 hàm để tạo ra khoảng trống cho các răng còn lại dịch chuyển.
Sở dĩ lựa chọn nhổ răng thứ 4 vì răng này nằm ở trung tâm, giữa hàm, khi nhổ răng để niềng chỉnh, các răng sẽ dịch chuyển đều đặn về 2 phía cung hàm, không gây ra tình trạng lệch lạc hoặc sai khớp cắn. Hơn nữa, răng số 4 hầu như ít đảm nhiệm vị trí nhai, cắn xé và nghiền thức ăn, nên khi nhổ răng hàm số 4, nhiệm vụ ăn nhai sẽ được phân bố đều ra các răng hàm còn lại, không ảnh hưởng tới khớp xương hàm.

Nếu cả hai hàm răng của bạn đều bị khấp khểnh nặng, bác sỹ phải tiến hành niềng chỉnh đồng thời 2 hàm để dịch chuyển khớp cắn cùng nhau. Khi đó, mỗi hàm bác sỹ sẽ chỉ định nhổ 2 răng số 4.
Thông thường nếu nhổ răng hàm số 4 do răng mắc phải bệnh lý thì phải thực hiện các biện pháp trồng lại răng giả ngay để không gây ra tình trạng tiêu hõm xương hàm và xô lệch các răng bên cạnh. Nhưng khi chỉ định nhổ răng để niềng răng, bạn cũng không quá lo lắng, bởi sau khi kết thúc quá trình chỉnh nha, các răng sẽ được phân bố đồng đều trên cung hàm răng.
3. Nhổ răng thứ 4 bằng phương pháp nào an toàn, hiệu quả?
Răng hàm khi nhổ sẽ có nhiều chân răng hơn các răng đơn, do đó, thao tác thực hiện nhổ răng sẽ phức tạp hơn, nếu không cẩn thận nhổ răng sót chân răng sẽ gây ra tình trạng viêm nhiễm, đau nhức và sưng tấy.
Trong 1 số thời điểm bệnh nhân không nên nhổ răng như: không nhổ răng vào buổi tối, không nhổ răng khi đang mang thai, phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt, …
Nhổ răng hàm số 4 nên thực hiện bằng công nghệ nhổ răng không đau tại Nha khoa Peace Dentistry. Tại đây, các bác sỹ sẽ sử dụng thiết bị máy siêu âm có các bước sóng làm lỏng lẻo các tổ chức nha chu dưới răng, tạo điều kiện thuận lợi để nạy, bẩy răng ra khỏi xương ổ răng không sót chân răng.
Phương pháp thực hiện an toàn, không gây đau nhức và kiểm soát được những biến chứng sau nhổ răng.

Dụng cụ được bảo đảm hấp vô trùng, hạn chế tình trạng nhiễm trùng và lây nhiễm chéo cho bệnh nhân.
Nếu bạn còn bất cứ băn khoăn nào cần được giải đáp khi nhổ răng số 4 có ảnh hưởng gì không, bạn có thể liên hệ với các bác sỹ tại Nha khoa Peace Dentistry theo số hotline 0943.563.565  để được giải đáp tận tình
Xem thêm :




Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét