.

Quy trình nhổ răng khôn diễn ra như thế nào và mất bao lâu?

Nhổ răng khôn là một trong những ca điều trị khó trong ngành nha. Do đó, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại cũng như vô trùng tuyệt đối thì mới đảm bảo an toàn cũng như hạn chế tối đa đau nhức cho bệnh nhân. Vậy quy trình này diễn ra như thế nào và mất bao lâu? Hãy cùng tìm hiểu nào! 

Răng khôn hay còn gọi là răng số 8, răng cối lớn thứ 3 là những răng mọc cuối cùng trên cung hàm người trưởng thành. Khi răng này mọc thường gây đau nhức, khó chịu cho người bệnh. Ngoài ra nếu nó mọc lệch, mọc ngầm thì sẽ gây ra những biến chứng khôn lường. Do đó, chiếc răng này thường được bác sĩ nha khoa chỉ định nhổ để bảo vệ các răng khác.
Quy trình nhổ răng khôn diễn ra như thế nào?

Khám và tư vấn


Đầu tiên bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát tình trạng sức khỏe của người bệnh và cho chụp phim X – Quang để xem vị trí và hình dạng của răng. Sau đó sẽ lên lược đồ điều trị phù hợp với từng người bệnh.
Sát khuẩn và gây tê khoang miệng
Bệnh nhân sẽ được sát khuẩn khoang miệng và vùng răng cần nhổ bằng nước súc miệng chuyên dụng và sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ để hạn chế đau nhức cho bệnh nhân.
Tiến hành nhổ răng khôn


Với những dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ thực hiện nhổ răng và sau đó khâu nướu cũng như cho bệnh nhân cắn bông để cầm máu.
Hướng dẫn chăm sóc sau khi nhổ răng
Kết thúc quá trình điều trị, bác sĩ sẽ hướng dẫn người bệnh cách chăm sóc sau khi nhổ răng cũng như kê toa thuốc giảm đau, kháng viêm để quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng.
Trên đây là một vài thông tin về quy trình nhổ răng khôn tại Nha Khoa Peace Dentistry. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 0943.563.565 để được tư vấn cụ thể.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét