.

Nhổ răng số 5 hàm dưới có đau và nguy hiểm không?

Nhổ răng hàm số 5 là biện pháp cuối cùng khi  nha sỹ  không thể phục hồi hay điều trị cho răng được nữa. Răng hàm số 5 tuy không đóng vai trò chính trong việc ăn nhai nhai  như răng số 6 hay số 7, nhưng vẫn hỗ trợ rất lớn trong việc ăn nhai. Vì thế, khi cần nhổ sẽ gây không ít khó khăn cho chủ sỡ hữu nó. Vậy, nhổ răng hàm số 5 có nguy hiểm hay không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

1. Những trường hợp nào nên nhổ răng hàm số 5?
Răng hàm số 5 còn được gọi là răng tiền hàm, đóng vai trò trong việc hỗ trợ ăn nhai và góp phần tăng tính thẩm mỹ cho hàm răng. Khi chiếc răng này gặp vấn đề, chắc chắn sẽ gây ra không ít khó khăn khi ăn uống và có thể gây đau nhức, khó chịu. Các bác sĩ hay khuyên bệnh nhân không nên nhổ bất kì chiếc răng nào (ngoại trừ răng khôn) để bảo tồn răng thật, đặc biệt với các chiếc răng hàm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp việc nhổ răng hàm số 5 sẽ là bắt buộc:
- Răng sâu nghiêm trọng, tủy bị ảnh hưởng, không thể phục hồi hay chữa trị bằng các biện pháp nha khoa được.
-Răng bị viêm nhiễm, ảnh hưởng nặng đến chân và nướu răng.
-Răng bị gãy, vỡ, nứt,… không thể hàn trám hay bọc sứ phục hồi được.
2.Nhổ răng hàm số 5 có đau nguy hiểm hay không?
Nhổ răng hàm số 5 có nguy hiểm hay không sẽ tùy thuộc vào địa chỉ nha khoa người bệnh lựa chọn và tình trạng chiếc răng đang gặp phải. Nếu chọn nhổ răng tại một cơ sở không có uy tín, đội ngũ bác sĩ tay nghề chưa cao nên kỹ thuật nhổ không đảm bảo rất dễ khiến quá trình nhổ gặp vấn đề hoặc vết thương sau nhổ bị một số biến chứng nguy hiểm.
Nhổ răng hàm số 5 sẽ hoàn toàn an toàn, không gây nguy hiểm nếu được thực hiện tại một cơ sở nha khoa có uy tín, chất lượng đảm bảo. Tại đây có hệ thống máy móc hiện đại, cùng với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao có thể giúp người bệnh hoàn toàn an tâm về quá trình thực hiện cũng như vết thương sau nhổ.
Hiện nay, Nha khoa Peace Dentistry đang thực hiện nhổ răng số 5 theo công nghệ siêu âm tiên tiến nhất. Người bệnh sẽ được các bác sĩ thăm khám, chụp X-quang và tiêm thuốc gây tê trước, sau đó mới tiến hành nhổ. Khi nhổ, bác sĩ dùng mũi siêu âm cắt đứt các dây chằng nha chu làm răng lung lay và nhổ nhẹ nhàng chiếc răng ra khỏi cung hàm. Quá trình diễn ra rất nhanh chóng và đơn giản, không gây đau và nguy hiểm gì cho bệnh nhân.
Nhổ răng hàm số 5 sẽ không còn là nỗi lo của nhiều người khi được thực hiện tại Nha khoa Peace Dentistry. Chúng tôi luôn cam kết đặt lên trên sự an toàn và đảm bảo chất lượng cho người dùng. Nếu có thắc mắc hay vấn đề gì cần giải đáp, hãy gọi ngay đến số hotline 0943.563.565 để được tư vấn tận tình.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét