.

Nhổ răng hàm đau trong khoảng thời gian bao lâu thì hết đau?

Nhổ răng hàm đau trong khoảng thời gian bao lâu thì sẽ hết? Điều này còn phụ thuộc vào cơ địa của từng bệnh nhân và phương pháp nhổ răng mà bệnh nhân lựa chọn
Khi thuốc tê hết tác dụng thì bệnh nhân sẽ cảm nhận được cảm giác đau nhức nhẹ sau khi nhổ răng và thường lo lắng tình trạng nhổ răng đau trong bao lâu thì sẽ hết và có thể ăn uống sinh hoạt như bình thường.
Giải đáp tình trạng nhổ răng đau trong bao lâu
Nhổ răng đau trong bao lâu phụ thuộc rất nhiều vào răng bệnh nhân nhổ bỏ là răng nào, cơ địa của từng người và phương pháp nhổ răng mà bệnh nhân lựa chọn.
Nếu răng phải nhổ bỏ là răng hàm hoặc răng khôn thì cảm giác sẽ đau nhức hơn răng bị nhổ là răng cửa vì xung quanh răng hàm và răng khôn còn có nhiều mô thần kinh xung quanh chân răng và mạch máu của cơ thể thông qua mô tủy răng hơn là răng cửa.
Thông thường sau khi nhổ răng sẽ mất khoảng 2, 3 ngày đau nhức nhưng cũng có một số trường hợp mất khoảng gần một tuần mới hết đau nhức . Lý do là vì cơ địa của mỗi người khác nhau nên thời gian lành vết thương vùng mô răng cũng khác nhau.
Ngoài ra nhổ răng đau trong bao lâu còn phụ thuộc rất nhiều vào kĩ thuật nhổ răng của bác sĩ và phương pháp nhổ răng mà bệnh nhân lựa chọn. Với những phương pháp nhổ răng kiểu mới và hiện đại như nhổ răng bằng máy siêu âm thì ngay trong quá trình nhổ và sau khi nhổ bệnh nhân sẽ đỡ có cảm giác đau nhức hơn nhổ răng bằng phương pháp thông thường thông qua các dụng cụ như kìm hay kéo… Những bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ có cách nhổ nhẹ nhàng và đỡ đau hơn những bác sĩ nha khoa mới vào nghề.
Như vậy, nhổ răng đau trong bao lâu còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau trong đó phương pháp nhổ răng mà bệnh nhân lựa chọ là quan trọng hơn cả. Vì thế hãy lựa chọn cho mình phương pháp nhổ răng hiệu quả nhất để giảm thiểu cảm giác đau nhức sau nhổ răng.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét