.

Những trường hợp cần phải nhổ răng để trồng răng sứ

Nhổ răng để trồng răng sứ tùy theo trường hợp khác nhau, trong đó có cả nhổ răng bệnh lý hoặc nhổ răng khỏe mạnh để trồng răng sứ
Nhổ răng trồng răng sứ là việc làm cần thiết trong một số trường hợp. Trong nhiều trường hợp khác lại không cần nhổ bỏ chiếc răng. Vậy cụ thể khi nào sẽ phải nhổ răng và trồng lại răng giả? Những liệt kê điển hình dưới đây sẽ giúp bạn hiểu được khi nào cần phải nhổ răng và trồng răng thay thế.
Nhổ răng trồng răng sứ khi nào ?
Răng bị bệnh lý không thể bảo tồn: Nếu răng bị sâu, bị hỏng chân răng hay các bệnh lý khiến răng bị tổn thương không có cách khắc phục và bảo tồn sẽ cần nhổ răng trồng răng sứ thay thế. Nếu răng được bác sĩ thăm khám và xác định còn có thể chăm sóc và khắc phục sẽ không cần nhổ bỏ.
Những chiếc răng bị va chạm, gặp sự cố nứt vỡ, tổn thương tủy răng, gẫy ngầm chân răng,… không thể bảo tồn cũng cần nhổ bỏ. Sau khi vị trí nhổ răng ổn định sẽ có thể trồng răng sứ thay thế răng bị mất.
Nhổ các răng mọc lẫy, răng thừa tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý cùng chiếc răng đã bị bệnh: Trong một số trường hợp đặc biệt, chiếc răng mọc thẳng trên hàm có bệnh lý buộc phải nhổ bỏ, bên cạnh răng đó có răng thừa, răng mọc lẫy tiềm ẩn nguy cơ bệnh lý cũng được khuyên nên nhổ bỏ.Như vậy, đây là các trường hợp phổ biến nhất cần nhổ răng trồng răng sứ. Ngoài ra, nếu niềng răng chỉnh nha hoặc bọc răng sứ, răng thừa cũng được chỉ định nhổ để hỗ trợ quá trình thẩm mỹ răng. Các trường hợp phía trên được đề cập là trồng răng sứ thay thế cho chiếc răng bị mất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét