.

Tại sao nên nhổ răng sữa cho trẻ tại phòng nha ?

Bác sĩ nha khoa khuyến cáo không nên tự nhổ răng sữa cho trẻ tại nhà mà nên đưa trẻ tới phòng nha để tiến hành nhổ răng
Kỹ thuật nhổ răng sữa cho trẻ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của những chiếc răng vĩnh viễn sau này. Quyết định tới sức khỏe và tính thẩm mỹ hàm răng. Các bác sĩ nha khoa đưa ra lời khuyên cho các bậc cha mẹ đó là không nên tự lay răng, nhổ răng cho bé tại nhà. Nên đưa các bé tới phòng nha để nhổ răng an toàn, đúng kỹ thuật.
Vì  sao nên nhổ răng sữa cho bé tại phòng nha?
Tự lay răng, nhổ răng sữa cho bé tại nhà có thể khiến chiếc răng vĩnh viễn đang mọc lên bị mọc lệch, mọc nghiêng. Chiếc răng vĩnh viễn khi mọc lên sẽ không đều đặn, thẳng hàng, nhiều trường hợp chiếc răng bị biến dạng và mất hình dáng đều, đẹp. Quá trình lay răng còn có thể khiến khung hàm bị biến dạng, dẫn tới hô, móm khi trẻ ở trưởng thành. Giai đoạn thay răng cũng là giai đoạn và cấu trúc xương hàm phát triển, định hình, do đó, những tác động nhỏ nhưng thường xuyên từ thói quen lay răng và tự nhổ răng sữa sẽ ảnh hưởng lớn tới cấu trúc xương và răng vĩnh viễn.Nếu ba mẹ mong muốn con mình có hàm răng đều đặn, thẳng hàng và khỏe mạnh, nên nhổ răng em bé tại phòng nha. Trẻ đến tuổi thay răng, phụ huynh nên đưa con đi khám răng thường xuyên để nhổ răng kịp thời, không để bé tự lay răng.
Nhổ răng em bé đóng vai trò rất quan trọng quyết định trực tiếp tới tính thẩm mỹ của hàm răng và sức khỏe răng miệng của trẻ về sau. Do đó, phụ huynh nên đưa bé đi nhổ răng tại phòng nha để nhổ răng đúng kỹ thuật.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét