.

Sau khi nhổ răng nên và kiêng ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng sau khi nhổ răng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình lành thương. Vậy sau khi nhổ răng xong nên và kiêng ăn gì? Tất cả đều sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Sau khi nhổ răng cần phải kiêng ăn những gì?

Sau khi nhổ răng sẽ xuất hiện cục máu đông do đó bạn không nên ăn các thực phẩm nóng như súp, café… vì nhiệt sẽ làm hòa tan cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm hay đồ uống, gây ra đau đớn, thậm chí là nhiễm trùng.
Hạn chế ăn các loại thức ăn như bánh, kẹo, khoai tây chiên vì chúng có thể rơi vào ổ răng, ảnh hưởng phần chân răng mới nhổ.
Không uống bằng ống hút và uống rượu hay hút thuốc lá ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

Nên ăn gì sau khi nhổ răng?

Nên ăn gì sau khi nhổ răng là điều mà mọi bệnh nhân đều thắc mắc. Bạn nên ăn các loại thực phẩm mềm, dễ nuốt như súp, cháo, trứng, sữa… Bên cạnh đó, bạn có thể bổ sung thêm các loại củ, quả, trái cây như khoai tây, khoai lang, táo,… vào thực đơn bằng cách nghiền nát hoặc cắt nhỏ chúng.


Bạn có thể ăn hầu hết các loại thịt nhưng hãy chắc chắn rằng chúng được cắt nhỏ để không phải dùng lực nhai quá nhều. Tốt nhất nên hầm nhừ hoặc xay nhỏ thịt, tôm cùng rau xanh để tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể.
Nhìn chung, bạn vẫn có thể ăn hầu hết các loại thực phẩm nhưng bạn nên ăn chúng sau khi đã được chế biến đúng cách, không chỉ giúp cho vùng răng mới nhổ chóng lành thương mà còn duy trì được cảm giác ăn nhai ngon miệng sau nhổ răng.


Những lưu ý này hoàn toàn không khó để ghi nhớ, bạn chỉ cần đọc kỹ và tin tưởng vào tay nghề của bác sĩ thì sẽ yên tâm sẽ trải qua thời gian nhổ răng một cách an toàn và dễ chịu nhất. Nếu còn bất cứ băn khoăn nào khác, bạn vui lòng liên hệ với Peace Dentistry theo các thông tin dưới đây, các bác sĩ sẽ tận tình tư vấn thêm cho bạn nhé!
Xem thêm:
>> chi phí nhổ răng khôn ?
>> nhổ răng ở đâu tốt quận 1 tphcm?
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét