.

Răng sữa của bé trưa lung lay có nên nhổ không?

Chào bác sĩ! Cháu nhà em năm nay 8 tuổi, răng sữa của bé rất tốt không bị sâu hay có hiện tượng lung lay. Bác sĩ cho em hỏi vậy có nên nhổ răng này đi để răng vĩnh viễn mọc lên không? Mong được bác sĩ tư vấn. Em cảm ơn. (Phương Anh, Hố Nai)
Chào chị Phương Anh! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn lo lắng của mình về cho chúng tôi! Về thắc mắc của chị, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được trả lời như sau:
Răng sữa là những chiếc răng mọc trong thời kỳ trẻ bú mẹ, giúp trẻ phát âm tốt hơn, hỗ trợ nghiền nát thức ăn trong thời kỳ bé ăn dặm và giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc. Nếu răng này mọc đúng vị trí thì sẽ làm tiêu chân và làm răng lung lay. Sau đây là thứ tự thay răng sữa của bé:

 STT Thứ tự thay răng sữa Đổ tuổi bé thay răng
 1 Răng cửa giữa 5 – 7 tuổi
 2 Răng cửa bên 7 – 8 tuổi
 3 Răng hàm sữa thứ nhất 9 – 10 tuổi
 4 Răng nanh sữa 10 – 11 tuổi
 5 Răng hàm sữa thứ hai 11 – 12 tuổi
Độ tuổi bé thay răng có thể sớm hơn hoặc trễ hơn 1 – 2 tuổi tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bé. Theo như những gì chị miêu tả thì bé nhà chị đang trong giai đoạn thay răng. Nếu chị vẫn còn lo lắng thì hãy đưa bé đến phòng khám nha khoa uy tín gần nhất để khám và chụp phim. Chỉ có như vậy mới biết chính xác được tình trạng răng vĩnh viễn của bé mọc như thế nào mà thôi.

Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề chăm sóc răng miệng cho trẻ, chị vui lòng trực tiếp đến phòng khám hoặc liên hệ với chúng tôi theo số Hotline 18001015. Đội ngũ chuyên viên của Nha Khoa Sài Gòn B.H sẽ tư vấn cụ thể, chi tiết cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét