.

Những điều ba mẹ nên biết để bảo vệ răng sữa cho trẻ

Răng sữa nếu không chăm sóc đúng cách sẽ bị sâu và rụng sớm, điều này khiến cho các răng vĩnh viễn bị ảnh hưởng nhiều và mất thẩm mỹ.


Những chú ý ba mẹ cần biết để bảo vệ răng sữa cho trẻ
Hầu hết mọi người đều có chung suy nghĩ răng sữa rồi sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn nên không cần phải quan tâm và chăm sóc chúng. Quan niệm này hoàn toàn sai lầm, các bác sĩ nha khoa cho biết răng sữa đóng vai trò quan trọng trong việc ăn dặm, phát âm, thẩm mỹ và giữ chỗ cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí sau này.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những đứa trẻ có răng sữa bị rụng quá sớm sẽ hình thành thói quen mút tay, ngậm các đồ vật…. Đây chính là nguyên nhân khiến cho răng vĩnh viễn mọc chen chúc, xô đẩy nhau và răng mọc chìa ra phía trước. Tình trạng này tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và tấn công răng.


Chính vì lẽ đó, phụ huynh nên chủ động trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng cho con của mình ngay từ khi còn nhỏ. Hàm răng khỏe mạnh vừa đảm bảo chức năng ăn nhai vừa giúp bé tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.
Vậy khi nào cần đưa bé đến phòng khám nha khoa? Về vấn đề này, bác sĩ nha khoa khuyên bạn nên đưa trẻ đến khám răng định kỳ ngay khi con mình có dấu hiệu mọc chiếc răng đầu tiên, tốt nhất buổi khám răng đầu tiên của trẻ không phải là khi bé bị té ngã hoặc dấu hiệu sâu răng đã diễn biến nghiêm trọng, bởi điều đó sẽ khiến các em nghĩ rằng khám răng là đau, từ đó chúng trở nên sợ hãi những lần khám về sau.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét