.

Những điểm cần lưu ý về nhổ răng khi mang thai

Có rất nhiều bà mẹ quan tâm tới vấn đề nho rang khi mang thai. Khi mang thai, nếu có ý định nhổ răng, bạn hãy lưu ý những điểm quan trọng để bảo vệ an toàn cho cả mẹ và con
Thông thường, trong thời kỳ mang thai các mẹ không nên nhổ răng. Tuy nhiên, trong những trường hợp bắt buộc và bất khả kháng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nhổ răng hàm khi mang thai. Trường hợp nhổ răng này được bác sĩ nha khoa cân nhắc theo các vấn đề cần lưu ý sau đây.

Thời điểm nhổ răng khi mang thai
Nhổ răng hàm khi mang thai cần tránh giai đoạn 3 tháng đầu và 3 tháng cuối của thời kỳ thai kỳ. Bởi đây là giai đoạn thụ thai và giai đoạn thai nhi hoàn thiện và chờ ngày sinh. Nhổ răng hàm giai đoạn này không tốt cho thai nhi, do đó, bác sĩ sẽ tư vấn tránh nhổ răng hàm thời kỳ này.
Những trường hợp có thể nhổ răng
Răng hàm bị sâu sẽ ảnh hưởng khá lớn tới con sau khi sinh ra. Do đó, nếu vẫn đang trong giai đoạn có thể nhổ răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn nên nhổ răng để tránh ảnh hưởng tới hệ miễn dịch của con sau này. Nếu đã qua thời kỳ nên nhổ răng, bạn có thể áp dụng cách khác để giảm bớt sự khó chịu do răng gây ra, đồng thời tới nha khoa để điều trị răng tạm thời, tránh nhổ răng hàm khi mang thai nếu đã qua thời điểm nhổ an toàn.

Những điều cấm kỵ về vấn đề răng miệng khi mang thai
Không nhổ răng hàm khi mang thai nếu chưa tới hoặc đã qua thời điểm an toàn. Không tự ý sử dụng thuốc giảm đau, giảm viêm,… với các tình trạng bệnh lý răng. Lười nhác khám răng định kỳ và điều trị bệnh lý răng khi bắt đầu xuất hiện bệnh lý. Đây là những điều cấm kỵ đối với các bạn trong thời gian mang thai.
Nên hay không nên nhổ răng hàm khi mang thai cần có sự thăm khám và tư vấn của bác sĩ nha khoa. Những lưu ý này là căn cứ để bác sĩ quyết định bạn nên nhổ răng hay không. Hiểu được những lưu ý này sẽ giúp bạn biết được tầm quan trọng của lời khuyên và quyết định của bác sĩ nha khoa.
Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét