.

Nhổ 2 răng cấm bị sâu cùng lần có được hay không?

Chào bác sĩ nha khoa! Răng hàm của em bị sâu và đã bị bể lớn nên em muốn đi nhổ sau đó thì trồng răng giả nhưng phân vân không biết nhổ 2 răng cấm cùng một lúc có được hay không. Nếu nhổ thì em có bị ảnh hưởng hay biến chứng gì hay không? Em cảm ơn. (Nguyễn Thắng, Quận 2 )
Chào bạn Nguyễn Thắng ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi . Về thắc mắc của bạn Nha Khoa Peace Dentistry  xin được giải đáp cụ thể, chi tiết như sau:
Nhổ 2 răng cấm bị sâu cùng lần có được hay không?
Chỉ khi thật sự cần thiết thì bác sĩ mới chỉ định nhổ răng như các trường hợp răng bị sâu, vỡ, viêm,… nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến các răng khác. Răng cấm – răng số 6 là chiếc răng đóng vai trò quan trọng trong việc ăn nhai. Nếu thiếu đi chiếc răng này thì lực nhai, nghiền nát thức ăn của hàm sẽ giảm đi đáng kể, không đủ lực.
Nếu phải nhổ răng cấm bị sâu cùng lúc thì bạn sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn trong ăn uống vì khi thiếu 1 chiếc răng cấm, bạn có thể nhai hàm còn lại. Nhưng có rất nhiều người không thể thích nghi hoàn toàn với việc này nên mất đi nhiều răng cấm cùng lúc thì sự ảnh hưởng càng lớn. Nếu bắt buộc phải nhổ 2 răng cấm thì bạn có thể làm như sau:
-Khi 2 răng ở cùng phía thì bạn có thể nhổ cùng lúc để rút ngắn sự lành thương và tiết kiệm thời gian.
-Với 2 răng ở 2 bên hàm thì bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng, có thể nhổ răng cấm bị sâu nặng hơn và nhổ chiếc răng còn lại khi vết nhổ đã lành thương, ăn nhai bình thường. Nếu bắt buộc phải nhổ bỏ thì không nên duy trì, tuy nhiên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc ăn nhai.
Với kỹ thuật nhổ răng của bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, trang thiết bị hiện đại cùng với sức khỏe của bạn tốt thì việc nhổ 2 răng cấm cùng một lúc là không có vấn đề gì vì có thể khắc phục được những bất lợi trong khoảng thời gian chờ vết thương lành. Tại Nha Khoa Peace Dentistry, bác sĩ căn dặn bệnh nhân những điều cần lưu ý sau khi nhổ răng, chăm sóc răng miệng thế nào để không bị biến chứng, viêm nhiễm,… cũng như sức khỏe răng miệng trở lại bình thường; đặc biệt là khi nào có thể trồng răng giả. Hãy liên hệ về Nha Khoa Peace Dentistry để được đội ngũ chuyên viên và bác sĩ tư vấn chi tiết những điều cần chuẩn bị cho việc nhổ răng được thuận lợi, nhanh chóng và đảm bảo.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét