.

Nguyên nhân và phương pháp điều trị răng vẩu hiệu quả

Nguyên nhân và cách khắc phục răng vẩu,răng bị vẩu là tình trạng chênh lệch răng nghiêm trọng bắt nguồn từ những nguyên nhân cụ thể. Vì vậy, để điều trị răng vẩu như thế nào thì cũng phải căn cứ vào lý do này mới mang lại hiệu quả triệt để nhất. Cùng đón xem bài viết phương pháp giúp điều trị răng vẩu hiệu quả nhất sau đây nó sẽ rất giúp ích cho bạn đó.
1. Nguyên nhân răng bị vẩu
Răng vẩu vì sự mất cân đối giữa xương ngay hàm và răng. Khi xương ngay hàm quá ngắn, không đủ diện tích để răng mọc một cách bình thường & đầy đủ. Các răng sẽ chen chúc, xô lấn nhau, đẩy răng nhô ra ngoài gây vẩu. Còn giả dụ tỷ lệ xương ở hàm quá dài, diện tích thừa thãi, thì các răng mọc sẽ thưa và tỷ lệ vẩu xương hàm càng nặng.
Răng bị vẩu còn do sự phát triển vượt bậc không đồng đều của cấu tạo mặt. Khi cấu tạo của xương phát triển vượt bậc ko đồng đều, hài hòa làm xương hóp vào nhô ra bất thường gây nên trạng thái vẩu.
Răng vẩu phát sinh từ nhiều lí do, nhưng nguyên nhân chính dẫn đến răng vẩu và cũng là điều để phân loại các loại răng bị vẩu thì chỉ có hai nguyên tố là răng & xương hàm. Khi răng mọc chìa vểnh ra bên ngoài sẽ tạo ra răng bị vẩu và được theo dõi là Vẩu do răng. Trong tình trạng này, xương hàm hoàn toàn bình thưởng.
Khi răng mọc đúng thế, song song với phương thẳng đứng nhưng vẫn bị hô thì khả năng là hô Vẩu tại xương ở hàm. Dưới đây là hiện trạng xương ngay hàm phát triển và đưa ra quá quy định so với hàm còn lại hoặc với toàn bộ khuôn mặt.
Tình huống phức tạp nhất là bị vẩu vì cả răng và xương hàm. Nghĩa là răng vừa mọc chìa vênh, xương ngay hàm lại vừa phát triển quá mức. Trong trường hợp này, hiện trạng hô vẩu sẽ rất dữ dội.
2. Phương pháp khắc phục răng vẩu hiệu quả
Trường hợp vẩu do răng, người bệnh chỉ có thể khắc chế được với cách niềng răng vẩu. Chữa trị theo bí quyết này bệnh nhân sẽ được đeo mắc cài trên răng để tác động lực kéo chỉnh răng lui vào trong sao cho song song với phương thẳng đứng. Khi đó, hàm răng sẽ hết hô vẩu, lại đều đặn với nhau, hài hòa với hàm còn lại và với cả gương mặt.

Chỉnh nha còn cho phép chỉnh cả hai hàm Không những chỉnh mỗi hàm hô. Vì lí do đó, kết quả chỉnh hình răng cho hàm bị hô sẽ rất thẩm mỹ, khuôn răng hài hòa theo tỷ lệ cao nhất.
Ở trường hợp răng bị vẩu do xương hàm và răng hoàn toàn bình thường thì chỉ có thể phẫu thuật để chỉnh xương hàm hô mới cho hiệu quả cao nhất. Trong khi phẫu thuật, Bác sĩ sẽ tính toán tỷ lệ cắt bớt hoặc dời xương ngay hàm bị hô vào trong như vậy nào sao cho cả 2 hàm hài hòa với nhau & với cả khuôn mặt. Phương pháp này đòi hỏi nha sĩ cần nhiều kinh nghiệm cũng như chuyên môn giỏi để loại trừ các rủi ro có thể xảy ra trong giai đoạn Phẫu thuật.
Trường hợp phức tạp hơn là nguyên nhân hô vẩu vì cả răng & xương ở hàm. Muốn chữa trị, người điều trị phải tốn khá nhiều thời gian để chỉnh răng vẩu. Trước tiên, phải trải qua niềng răng để kéo răng bị vẩu và hô chìa ra ngoài sao cho thẳng với phương đứng. Khi răng đã đạt tới độ thẳng đều nhất định sẽ được chỉ định phẫu thuật chỉnh lại xương ngay hàm. Khi đó, khuôn miệng sẽ chẳng còn hô vẩu hoàn toàn.
Nếu các bạn đang bị hàm răng bị vẩu làm phiền và chưa có thể điều trị ở đâu đảm bảo nhất, bạn có thể liên hệ ngay với Phòng nha Sài Gòn BH để được các bác sĩ hàng đầu
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét