.

Niềng răng mắc cài thẩm mỹ cần lưu ý những gì

Với sự phát triển của ngành nha phương pháp niềng răng mắc cài được xem là một trong những phương pháp chỉnh hình răng hiện đại và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất. Vì thế, trước khi niềng răng thì bạn cần phải lưu ý kĩ những điều sau đây để tránh điều trị sai hướng, làm răng bạn không thể đạt được thẩm mỹ như mong muốn.
1. Nên chọn loại mắc cài phù hợp
Chọn loại mắc cài chính là các điều nên biết trước khi niềng răng đầu tiên bạn có thể quan tâm. Phụ thuộc vào trạng thái răng hàm cũng như yêu cầu thực tế mà các bạn có thể lựa chọn một loại mắc cài phù hợp nhất.
– Niềng răng mắc cài kim loại:
Niềng răng mắc cài kim loại là loại mắc cài này được dùng thường sử dụng nhất với điểm mạnh là có độ bền chắc cao, cho kết quả nhanh với mức mức giá phù hợp. Không những thế, mắc cài kim loại lại không đảm bảo về mặt thẩm mĩ, dễ bị lộ khi giao tiếp.
– Niềng răng mắc cài sứ:
Niềng răng mắc cài sứ là loại mắc cài thường được những người trưởng thành có nhu cầu thẩm mĩ chọn lựa bởi nó có màu trong suốt, không dễ bị phát hiện với khoảng cách trên 20cm như mắc cài kim loại.
– Mắc cài tự đóng:
Mắc cài tự đóng hay còn được gọi là mắc cài tự buộc giúp bệnh nhân giảm được số lần hẹn thay thun & buộc kẽm. Loại mắc cài này khá tiện ích & đang được sử dụng đại trà. Loại mắc cài này không cần mắc thun, buộc kẽm, mắc cài tự khép lại & giữ dậy bằng clip hoặc các rãnh trượt tự khóa
Ngoài những loại mắc cài ở trên thì còn có mắc cài mặt trong, mắc cài vô hình… Nhưng chỉ định điều trị của 1 vài mắc cài này còn nhiều hạn chế, chẳng thể đạt kết quả tối ưu với nhiều ca điều trị không quá phức tạp như mất răng, sai khớp cắn, răng mọc lệch nhiều và mức giá thành cũng cao hơn một số loại mắc cài khác.
2. Niềng răng có phải nhổ răng không
Niềng răng là cách áp dụng khí cụ dịch chuyển những răng theo tính toán để đạt được tính thẩm mĩ, vì lí do đó cần có một khoảng trống nhất định. Trên thực tế, trong 1 số trường hợp răng mọc lệch lạc, chen chúc quá mức thì nha sỹ cần nhổ bớt răng để trên cung hàm có khoảng trống, tạo điều kiện cho sự dịch chuyển của răng có thể đạt được đúng ý muốn chủ quan của bác sỹ.
3. Niềng chỉnh răng có đau không
Niềng răng cho cảm giác hơi ê và khó chịu trong 2-3 tháng đầu tiên, chủ yếu là vì có khí cụ lạ trong miệng cũng như các tác động của những khí cụ đó để cho răng có thể di chuyển. Ngoài ra cảm giác này sẽ giảm dần & quen dần theo khoản thời gian. Sau khoản thời gian đầu, mọi người sẽ cảm thấy khí cụ trong miệng không còn là trở ngại nữa.
4. Vệ sinh & chăm sóc răng
Trong số những điều phải biết trước khi niềng chỉnh răng, vệ sinh răng hàm mặt đóng vai trò đặc biệt quan trọng để bảo vệ những chiếc răng thật tốt nhất. Việc vệ sinh răng miệng khi niềng chỉnh răng cần được chú trọng kỹ hơn vì thức ăn rất dễ bám vào mắc cài, dây cung, lâu ngày hình thành mảng bám, cao răng gây hôi miệng, sâu răng cũng như các bệnh về nướu. Do đó, hãy tuân thủ lịch chải răng ít nhất 2 lần/ngày. bình thường, nha sỹ sẽ hướng dẫn cho các bạn cách áp dụng một loại bàn chải chuyên dụng cho răng khi niềng. Nên dùng chỉ Nha Khoa thay cho việc xỉa răng. Ban đầu có thể bạn chưa quen vs cách sử dụng chỉ Nha Khoa nhưng dần dần sau 1 vài ngày các thao tác sẽ trở nên khá đơn giản hơn. kết hợp với nước súc miệng có thể làm sạch những thức ăn còn sót lại trong miệng, giảm thiểu tối đa môi trường cho vi khuẩn lưu trú.
5. Chế độ ăn nhai khi niềng chỉnh răng
Hãy hạn chế ăn một số loại thực phẩm quá cứng, dai vì chúng cũng có thể làm đứt dây cung niềng chỉnh răng hoặc ảnh hưởng tới lực kéo của dây niềng. Chọn lọc các thức ăn mềm để tránh gây áp lực lên các răng đang trong quá trình niềng sẽ trở nên yếu hơn.
Các thức ăn, kẹo dính cũng phải giảm thiểu bởi nó rất dễ giắt vào khí cụ, nếu như vệ sinh không kỹ có thể là môi trường cho vi khuẩn phát triển và gây bệnh.

6. Khám định kỳ
Thăm khám định 1-2 tháng/lần là vấn đề cần làm để bác sỹ có thể xem xét hiện trạng răng hàm của bạn như thế nào để có sự can thiệp đúng thời điểm & chấn chỉnh thích hợp nhất. Răng sau lúc được sắp xếp vào địa điểm mong muốn bạn còn phải đeo khí cụ chỉnh hình răng đó thêm một khoản thời gian nữa để răng định vị thật tốt ở vị trí mới.
Trên Dưới đây là những điều cần biết trước khi niềng răng các bạn nên chú ý trước khi cân nhắc giải pháp chỉnh hình răng này. Tại Phòng nha Sài Gòn BH có một đội ngũ bác sĩ đều được đào tại chuyên sâu về niềng chỉnh răng tại các trường đại học danh tiếng có kinh nghiệm lâu năm trong việc chỉnh hình răng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một phương pháp niềng răng chuẩn nhất cùng với hiệu quả có thể đạt được cao nhất.
Mọi thắc mắc liên quan tới các điều cần biết trước khi niềng răng, các bạn nên trực tiếp liên hệ với Nha khoa Sài Gòn B.H, các bác sĩ của chúng tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ giải đáp cho bạn!
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét