.

Niềng răng thẩm mỹ diễn ra theo quy trình chuẩn như thế nào?

Phương pháp niềng răng thẩm mỹ thực hiện theo quá trình xuyên suốt trong 1 khoản thời gian dài được chia làm các giai đoạn khác nhau với nhiều liệu trình điều trị cụ thể. Các giai đoạn niềng răng sẽ được bác sĩ thông báo chi tiết cho bản thân bạn Sau khi thăm khám kỹ lưỡng tình trạng răng hàm. Nếu bạn mong muốn tìm hiểu rõ thêm về vấn đề này, có thể tham khảo các giá trị trong bài viết ở dưới đây.

+ Quy trình 1: Tiền Chỉnh nha
Sau lúc đến khám tình trạng răng hàm mặt cũng như chụp X quang nếu cấp thiết, Bác sĩ Nha Khoa sẽ lên phương pháp điều trị mắc cài cho người bị bệnh, dự kiến thời gian hoàn thành & sắp đặt lịch hẹn để gắn mắc cài hoặc khay niềng điều trị. Có nhiều tình trạng bắt buộc phải nhổ răng hoặc nong hàm để tạo khoảng trống cho những răng kế bên di chuyển.
Trước khi bắt đầu gắn mắc cài quý khách sẽ được vệ sinh răng hàm như đánh bóng, cạo vôi răng sạch sẽ. Khi gắn các mắc cài xong, bác sĩ sẽ cố vấn cho các bạn cách săn sóc răng miệng khi niềng răng. Sau thời gian điều trị, bác sĩ sẽ kiểm tra thường xuyên mức độ dịch chuyển, răng đã thẳng hàng hay chưa, khớp cắn trùng khớp chưa mới ấn định tháo mắc cài niềng chỉnh răng.
+ Quy trình 2: theo dõi chỉnh hình răng
Sau khi đã gắn mắc cài lên răng thì trong thời gian 3 tháng đầu, bạn nên nhận thấy những thay đổi rất tích cực với địa điểm của những răng. bên cạnh đó, răng vẫn chưa đều đặn được như mong muốn, song nếu như sự thay đổi có thể nhìn thấy rõ thì khả năng sẽ đạt được hiệu quả Chỉnh nha cao bởi răng di chuyển tốt.
Trong quá trình chỉnh hình răng này, nếu bạn thực hiện bằng niềng chỉnh răng tháo lắp trong suốt thì qua mỗi lần đến khám, bác sĩ sẽ bắt tay vào thay khay niềng răng sao cho thích hợp với tốc độ di chuyển của răng.
Sau sáu tháng, răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi, nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với ba tháng đầu. Qua 9 tháng Chỉnh nha, bạn cần trông thấy được rõ nét sự thay đổi của hàm răng. Sự ổn định đã được định hình, thể hiện ở sự mở rộng của cung xương ở hàm và khớp cắn khá tương đối hài hòa, các răng đều khít hơn trên cung hàm. Sau 15 tháng thì hầu hết công đoạn chỉnh hình răng sẽ được hoàn tất, & bác sĩ sẽ bắt tay vào chỉnh hình lại những chênh lệch nhỏ còn chưa có thể đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.
+ Quy trình 3: chấm dứt chữa trị
hầu như các bệnh nhân sẽ hoàn thành quá trình điều trị sau 12-24 tháng bằng niềng răng mắc cài hoặc niềng chỉnh răng invisalign nhưng cũng có những đối tượng cá biệt khi tình trạng lệch lạc nghiêm trọng, khó chỉnh sửa thì khoảng thời gian Chỉnh nha có thể kéo dài hơn. Có một chú ý tại đây, Sau khi công đoạn niềng răng kết thúc thì việc đeo khí cụ duy trì để định hình vị trí răng là cần phải có, giúp cho răng K di chuyển về địa điểm cũ.

Mọi lo lắng về quá trình niềng răng, bạn vui lòng liên hệ với Phòng khám nha Sài Gòn BH. Các thắc mắc xoay quanh niềng răng cũng như 1 vài vấn đề làm răng thẩm mĩ khác sẽ được các chuyên gia hàng đầu răng miệng trả lời chi tiết. Chúc bạn có 1 hàm răng đẹp & khỏe mạnh!
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét