.

Tẩy trắng răng cho trẻ em có tốt hay không ?

Đối với trẻ em, việc chăm sóc răng miệng đúng cách rất quan trọng. Nó không những ngăn ngừa sâu răng và các bệnh liên răng miệng khác mà còn giúp làm trắng răng. Khi răng trẻ bị ố vàng, không nên tẩy trắng răng cho trẻ mà nên làm sạch và chăm sóc răng miệng tốt nhất cho trẻ. Vì ở giai đoạn này cấu trúc răng chưa phát triển đầy đủ, tầy trắng răng  không tốt cho trẻ.

Răng vàng thường gặp nhất là do mảng thực phẩm có màu bám dính trên răng lâu ngày gây ra. Trường hợp này chỉ cần vệ sinh răng miệng thật kĩ và lấy cao răng định kì để răng sáng bóng.
Bạn nên đưa cháu đến bệnh viện răng hàm mặt hay phòng khám nha khoa uy tín để bác sĩ xác định nguyên nhân và đưa ra hướng điều trị phù hợp. Việc tẩy trắng răng cho trẻ là chưa cần thiết.

Không nên tẩy trắng răng cho trẻ

Tẩy trắng răng là phương pháp giúp cải thiện màu răng trắng sáng hơn, tuy nhiên nó được áp dụng phổ biến cho người trưởng thành, trẻ em là đối tượng không nên áp dụng. Trong giai đoạn này hệ răng của trẻ chưa phát triển toàn diện. Đừng nên vì ý muốn con trẻ trở nên điệu đà xin đẹp hơn mà đưa trẻ đi tẩy trắng răng. Các thành phần trong thuốc tẩy trắng răng dù nồng độ rất nhỏ cũng có thể khiến răng của trẻ bị ảnh hưởng. Trường hợp là răng vĩnh viễn thì phải chờ đến khi bé bước vào tuổi trưởng thành từ 16 tuổi trở lên mới có thể tầy trắng răng

Làm sạch miệng để tẩy trắng răng

trẻ nên vệ sinh răng miệng thường xuyên thường bảo vệ răng


Chỉ cần giữ gìn vệ sinh răng miệng đảm bảo là hàm răng của trẻ sẽ tránh được những nguy cơ liên quan đến các bệnh răng miệng thường gặp. Và loại bỏ được các chất phẩm màu bám dính trên răng – nguyên nhân làm răng bị ố vàng.
Ngoài ra, hãy chọn cho bé loại kem đánh răng tốt, bàn chải long mềm phù hợp với lứa tuổi. Đánh răng đúng cách và sử dụng chỉ nha khoa để lấy sạch được mảng bám thức ăn. Hạn chế ăn nhiều các thực phẩm có màu, các chất đường bột, nước ngọt có gas,… Bằng cách này, sẽ loại bỏ được những vi khuẩn gây hại cho răng và cũng không bị ố vàng.

Khám răng định kỳ để giữ cho răng trẻ luôn khỏe mạnh

nên đưa trẻ đi khám răng định kì


Ngoài việc chăm sóc răng miệng thật kỹ thù điều quan trọng nhất để răng chắc khỏe và trắng sáng là cho trẻ đi khám răng định kỳ để sớm phát hiện các dấu hiệu của bệnh răng miệng và những lệch lạc của mọc răng gây ra để có hướng điều trị kịp thời.
Bài viết liên quan :

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét