.

Hậu quả của việc mất răng nếu không được trồng răng implant

Mất răng là một trong những biến cố lớn về mặt thể chất trong đời sống con người. Mất một hay nhiều răng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn có thể làm thay đổi diện mạo khuôn mặt của bạn. Do đó, phục hình răng bằng trồng rang gia co dinh implant là phương pháp tối ưu đối với người bị mất răng.

* Hậu quả tại chỗ

– Các răng còn lại ở hai bên khoảng mất răng sẽ bị xô lệch, các răng khác mọc nghiêng làm thu hẹp khoảng mất răng, làm thưa răng,…
– Răng đối diện với răng bị mất sẽ mọc dài hơn các răng bên cạnh do không có khớp cắn đối, gây khó khăn cho vận động của hàm đối diện.
– Bệnh sâu răng, nha chu… ở những răng còn lại
Hậu quả của việc mất răng không được cấy ghép implant
– Tình trạng tiêu xương xảy ra ở những vùng răng bị mất: Mất răng càng lâu ngày sự tiêu xương xảy ra càng nhiều. Về lâu dài, gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ kích thước khuôn mặt, việc tiến hành và duy trì các giải pháp phục hình khó khăn vì xương không đủ kích thước.
– Hình dạng khuôn mặt có thể bị thay đổi gây mất thẩm mỹ như móm, xuất hiện nhiều nếp nhăn, hai má hóp vào, da mặt bị chảy xệ, lão hóa sớm.

* Hậu quả toàn thân

– Việc tiêu hóa thức ăn sẽ rối loạn: Do bị mất răng, lực nhai của bộ răng bị giảm sút nên không thể nghiền nhỏ thức ăn, dẫn đến việc hạn chế hấp thu chất dinh dưỡng ở dạ dày và ruột. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc bệnh về hệ tiêu hóa của người mất răng cao hơn người bình thường.
– Mặc khác, khi ăn nhai ở vị trí mất răng làm ảnh hưởng đến lợi, có thể gây tổn thương làm lợi chảy máu.
Hậu quả của việc mất răng không được cấy ghép implant
Các răng bên cạnh bị nghiêng nghả do mất răng
– Ảnh hưởng đến các răng còn lại: Khi còn đầy đủ các răng thì mỗi răng sẽ nâng đỡ cho nhau, lực nhai trải đều ra. Khi răng bị mất, lực nhai phân bố không đều làm ảnh hưởng đến răng đối diện, làm mòn răng nhanh, làm những răng khác bị nghiêng nghả theo chiều ngẫu nhiên, làm rối lọan khớp cắn.
– Phát âm thay đổi
– Hô hấp có thể bị ảnh hưởng do lưỡi bị nâng lên
– Gây ra bệnh đau đầu do mất răng.
– Ảnh hưởng đến thẩm mỹ của bệnh nhân trong giao tiếp và cuộc sống.
Vì vậy bạn cần biết:
Các phương pháp làm răng giả như hàm giả tháo lắp hoặc cầu răng cố định không thể ngăn chặn quá trình tiêu xương sau mất răng. Chỉ có phương pháp  trong rang implant nha khoa mới bảo tồn được xương hàm, từ đó bảo tồn hình dáng của khuôn mặt.
Vì xương hàm sẽ tiêu nhiều theo thời gian, nên việc thay thế răng mất bằng implant nha khoa càng sớm thì càng dễ thực hiện, tỉ lệ thành công cao, cũng như giữ được thẫm mỹ.
Xem thêm :



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét