.

Những nguy hại không ngờ đến từ chiếc răng khôn

Răng khôn luôn là nỗi lo lắng sợ hãi của nhiều người bởi những biến chứng khôn lường mà nó gây nên. Do đó, chúng ta cần nắm được một số kiến thức cơ bản về chiếc răng khôn mà dại này để phòng ngừa hay có biện pháp xử lý kịp thời.
Một số biến chứng thường gặp của răng khôn
Răng khôn khi mọc sẽ có cảm giác đau nhức, khó chịu 1 chút và cảm giác này sẽ biến mất khi chiếc răng này mọc lên hoàn toàn và đúng vị trí. Tuy nhiên chiếc răng này không phải lúc nào cũng mọc đúng vị trí, có khi nó chỉ nhú lên một phần hoặc mọc lệch, mọc ngầm về phía răng số 7 và gây ra nhiều vấn đề như:
Viêm nhiễm: răng khôn khi mọc dễ gây ra hiện tượng viêm nướu, nhiễm trùng chân và kẽ răng,… khi đó cảm giác đau nhức sẽ khá rõ nét.
Sâu răng: răng khôn do mọc ở vị trí trong cùng trên cung hàm – nơi mà bàn chải khó có thể làm sạch nên tạo điều kiện thuận lợi cho sâu răng ẩn nấp và phát triển. Tại Nha Khoa Peace Dentistry, chúng tôi gặp khá nhiều trường hợp răng khôn bị sâu và có ảnh hưởng tới cả các răng xung quanh khi phần xương hàm bị áp xe.
Hủy hoại phần xương hàm và răng xung quanh: răng khôn khi mọc lệch sẽ đâm vào răng số 7, khiến răng này bị tiêu xương và hậu quả là mất răng.
Gây mất thẩm mỹ: răng khôn khi mọc nếu không đủ chỗ trên cung hàm thì sẽ đẩy các răng còn lại về một phía, gây ra tình trạng xô lệch giữa các răng, gây mất thẩm mỹ và tạo điều kiện cho sâu răng phát triển.
Ngoài ra, trong 1 số trường hợp nếu không điều trị kịp thời thì sẽ gây nên các biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh, thậm chí đe dọa đến tính mạng. Chính bởi một số biến chứng nguy hiểm nêu trên mà việc điều trị răng khôn cần được thực hiện càng sớm càng tốt mà đa phần thường được bác sĩ chỉ định nhổ răng để bảo vệ sức khỏe cũng như các răng khỏe mạnh khác.
Tại sao chọn Khoa Peace Dentistry,?


Xem thêm:


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét