.

Răng sữa của trẻ bị sâu có nên trám hay không?

Chào bác sĩ! Em để ý thì thấy răng hàm của con mình bị sâu. Và em hơi băn khoăn là trẻ em thì có trám răng sữa bị sâu được hay không? Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ! Chân thành cảm ơn bác sĩ. (Nguyễn Loan, Tân Mai)
Chào chị Nguyễn Loan! Rất cảm ơn chị đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của chị, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin phép được giải đáp như sau:

Trẻ em có nên trám răng sữa bị sâu hay không?
Răng sữa là những chiếc răng mọc lên trong thời kỳ trẻ bú mẹ. Nó giúp trẻ ăn nhai, phát âm và giữ chỗ cho những răng vĩnh viễn mọc sau này. Tuy nhiên do còn nhỏ nên trẻ chưa có ý thức trong việc chăm sóc răng miệng và thói quen thích ăn uống các thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước uống có ga,… nên rất dễ bị sâu răng.Sâu răng ban đầu chỉ là những chấm nhỏ li ti và nếu không được chữa trị kịp thời thì sẽ dẫn đến viêm tủy, chết tủy và nặng hơn là phải nhổ răng này đi khi răng vĩnh viễn chưa đến thời điểm mọc. Điều này sẽ dẫn đến việc răng vĩnh viễn mọc lệch lạc gây mất thẩm mỹ.
Về thắc mắc “Răng sữa có trám được hay không?” của chị thì câu trả lời là có. Tuy nhiên tùy thuộc vào độ tuổi và tình trạng răng của bé như thế nào mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp, có thể là trám răng để biết lỗ sâu hoặc nhổ luôn chiếc răng sữa này đi.
Do đó, việc băn khoăn trẻ em có nên trám răng sữa bị sâu hay không là không cần thiết. Tuy nhiên để tăng tính hiệu quả của miếng trám cũng như phát hiện sớm các vấn đề răng miệng của bé thì mẹ nên đưa trẻ đến phòng khám định kỳ để bác sĩ kiểm tra và có hướng điều trị phù hợp.
Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến trẻ em có nên trám răng hay không, xin vui lòng liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H theo các thông tin dưới đây, các bác sĩ sẽ giải đáp cho bạn một cách tận tình nhất.
Xem Thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét