.

Chia sẻ bạn cách ăn uống không sâu răng

 Chế độ ăn uống đủ chất không chỉ tốt cho cơ thể mà nó còn làm răng chắc khỏe. Tuy nhiên thức ăn và nước uống cũng giống như con dao hai lưỡi, nếu bạn không biết ăn uống khoa học thì sẽ gây hại cho răng. Vậy làm thế nào để hạn chế hoặc phòng ngừa bệnh răng miệng? Trên thực tế có những cách ăn uống không sâu răng rất hữu ích, bạn có thể áp dụng để răng luôn khỏe mạnh và nụ cười luôn xinh tươi.
Bổ sung những thực phẩm có lợi cho răng
Để răng luôn khỏe mạnh bạn hãy cung cấp cho răng đầy đủ các chất dinh dưỡng như rau củ và trái cây (50%), ngũ cốc (25%), đạm không mỡ (25%). Một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học sẽ giúp cơ thể và răng luôn khỏe mạnh, hạn chế bệnh tật.
Nói “Không” với thực phẩm nhiều đường và chất béo
Thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo sẽ không tốt cho răng, nó tạo điều kiện thuận lợi để sâu răng phát triển và tấn công răng. Do đó, muốn phòng ngừa bệnh này, cách tốt nhất là hạn chế tối đa các loại thức ăn này để sâu răng không có cơ hội gây hại cho răng.
Đánh răng sau khi ăn
Để phòng ngừa sâu răng phát triển và tấn công răng thì bạn nên chải răng sau khi ăn để ngăn cản sự hấp thụ và thải axit phá hoại răng.
Đừng quên đến phòng khám nha khoa khám răng định kỳ 6 tháng/lần là cách tốt nhất để phòng ngừa và phát hiện sớm sâu răng. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến răng miệng thì hãy liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H theo số Hotline 0942.563.565 để đội giải đáp cụ thể.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét