.

Những trường hợp nào bắt buộc phải nhổ răng khôn

Răng khôn hàm dưới chỉ nên nhổ bỏ trong những trường hợp chiếc răng mọc không bình thường hoặc răng bệnh lý không thể bảo tôn được nữa , qua việc thăm khám, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có nên nhổ răng khôn hay không
Răng khôn không phải trong trường hợp nào cũng phải nhổ bỏ. Có rất nhiều người răng khôn mọc lên bình thường, khỏe mạnh và không cần can thiệp bởi các biện pháp nha khoa. Tuy nhiên, với các trường hợp răng khôn mọc không bình thường, răng khôn bị sâu sẽ cần phải nhổ bỏ. Sau khi kiểm tra chiếc răng khôn, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có nên nhổ răng khôn hay không.
Những trường hợp cần nhổ răng khôn
Những trường hợp dưới đây là trường hợp thường phải nhổ bỏ răng khôn. Tùy vào tình trạng, mức độ nghiêm trọng mà chiếc răng gây ra, bác sĩ nha khoa sẽ tư vấn cho bệnh nhân có nên nhổ răng khôn ngay hay không.
Răng khôn mọc bất thường: Răng khôn mọc lệch, mọc thiếu diện tích, răng mọc ngầm, răng xâm lấn đều tiềm ẩn nguy cơ gây hại tới chiếc răng số 7 bên cạnh, gây hại tới xương hàm và các mô nướu. Vì thế, trường hợp này cần nhổ bỏ răng.
Răng khôn kích thước bất thường: Răng khôn phát triển với kích thước lớn, không vừa vặn với diện tích khuôn hàm, phát triển kích thước lớn và mọc ngầm trong ổ răng,… những trường hợp về kích thước răng không phù hợp cũng sẽ gây tổn thương tới răng miệng và cần phải nhổ bỏ.
Răng khôn gặp vấn đề bệnh lý: Răng khôn rất dễ bị sâu bởi nó mọc tại vị trí khuất, phía cuối hàm răng. Khi khám răng cho bệnh nhân, tùy vào mức độ sâu răng, bác sĩ sẽ tư vấn cho bệnh nhân có nên nhổ răng khôn bị sâu không. Nếu răng không thể điều trị bảo tồn sẽ cần nhổ bỏ.
Những trường hợp trên đây là những trường hợp phải nhổ răng khôn. Tùy theo mức độ nghiêm trọng của mỗi ca nhổ răng, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân có nên nhổ răng khôn ngay hay không.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét