.

Nhổ răng khôn hàm trên có khó hơn hàm dưới không?

Chào bác sỹ Nha Khoa Sài Gòn B.H ! Một năm trước em có nhổ chiếc răng khôn ở hàm dưới. Không biết là do sức khỏe em không tốt hay là do bác sỹ bình thường mà sau khi nhổ xong em bị đau nhức cả tháng trời. Lúc đầu còn bị chảy máu nặng phải cấp cứu. Giờ em lại có chiếc răng khôn ở hàm trên, cũng muốn nhổ đi vì nó mọc lệch ra má nhưng lại sợ bị tai biến như trước đây. Mong bác sỹ tư vấn giúp là tại trung tâm mình việc Nhổ răng khôn hàm trên có phức tạp hơn so với hàm dưới không ạ, liệu có xảy ra tai biến nữa không? Cảm ơn bác sỹ rất nhiều ạ! (Nguyễn Hưng -Tân Tiến ,Biên Hòa )
Trả lời:
Chào bạn Nguyễn Hưng ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc Nhổ răng khôn hàm trên có phức tạp hơn hàm dưới của bạn, Nha khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp cụ thể như sau:
Có thể nói tai biến trong và sau nhổ răng thông thường không phải là hiếm, với nhổ răng 8 càng không phải là điều khó hiểu. Như thế mới cần đến tay nghề cao của bác sỹ nhổ răng.
Nhổ răng khôn hàm trên có phức tạp hơn hàm dưới?
Thông thường, để hạn chế những tai biến như bạn đã gặp phải thì cần phải có sự chuẩn bị thật chu đáo trước khi nhổ răng.
Việc thăm khám tuyệt đối phải trải qua khảo sát kỹ cấu trúc giải phẫu xương và răng. Bệnh nhân cũng phải được thăm khám tiền sử bệnh xem có mắc các chứng máu khó đông, bệnh tim mạch,… gì không để có sự chuẩn bị và tiên lượng trước. Việc nhổ hay không nhổ răng hàm số 8 luôn phải đặt sự an toàn của bệnh nhân lên trên hết. Và nếu nhổ thì biện pháp khắc phục khủng hoảng áp dụng là gì?
Về mức độ phức tạp của răng 8 ở hai hàm thì không mấy chênh lệch. Nhổ răng số 8 hàm dưới sẽ thuận hơn so với ở hàm trên. Các thao tác sẽ thuận tiện hơn cho bác sỹ. Hơn nữa, răng khôn hàm trên ở gần với mắt hơn nên để nhổ răng được an toàn thì bác sỹ không thể coi nhẹ giống như nhổ răng hàm dưới. Không hiếm trường hợp mọc răng 8 hàm trên gây sưng má và ảnh hưởng đến thần kinh thị giác, thì khả năng nhổ răng 8 mọc quá lệch ở hàm trên bị ảnh hưởng đến thần kinh thị giác cũng có thể xảy ra.
Tuy nhiên, nếu là bác sỹ giỏi và có kinh nghiệm thì đều có thể xử lý được nên bạn có thể yên tâm. Điều quan trọng là bạn phải tìm được địa chỉ nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để có thể chắc chắn là khắc phục được những tình huống ngoài dự liệu và có thể gây nguy hiểm cho bệnh nhân.
Tại  Nha Khoa Sài Gòn B.H, kỹ thuật nhổ răng 8 luôn được tiến hành từng bước theo quy chuẩn, chính xác và an toàn cho bệnh nhân, hiếm xảy ra tai biến ngay cả với trường hợp phức tạp nhất. Đồng thời, có thể tăng lành thương nhanh chóng sau nhổ răng 8, cảm giác đau nhức sẽ qua nhanh và luôn được bác sỹ kê toa giảm đau để hỗ trợ, giúp bạn có thể duy trì được hoạt động ăn nhai hoàn toàn bình thường. Bạn có thể liên hệ về trung tâm để được tư vấn và chứng thực điều này nhé, bác sỹ sẽ hồi đáp nhanh chóng và tận tâm nhất cho bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét