.

Những rủi ro có thể gặp khi niềng răng thẩm mỹ là gì?

Bạn không may mắn sở hữu một hàm răng lệch lạc và mong muốn có hàm răng đều đẹp và thẩm mỹ hơn,để làm được điều đó thì niềng răng chính là một giải pháp không thể nào bỏ qua được. Những hiệu quả, lợi ích mà niềng răng mang lại sẽ không cần nhắc đến nhiều, nhưng ngoài những điều đó niềng răng cũng mang đến một số rủi ro như sau, các bạn cùng theo dõi nhé!

1. Những rủi ro có thể gặp khi niềng răng
Niềng răng hiện nay không chỉ là đưa các răng về vị trí như mong muốn, giúp răng trở nên đều và đẹp hơn mà niềng răng còn giúp nắn chỉnh răng về đúng chuẩn khớp cắn, cải thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai.
Không thể phủ định những lợi ích của niềng răng mang lại, tuy nhiên niềng răng có nguy hiểm không và rủi ro thường gặp là gì? Thực tế cũng có không ít những ca niềng răng thất bại và để lại nhiều hậu quả đáng tiếc sau quá trình niềng răng có thể kể đến như:
+ Răng không di chuyển về vị trí như mong muốn gây mất thẩm mỹ.
+ Răng bị yếu đi làm suy giảm chức năng ăn nhai.
+ Răng trở nên nhạy cảm hơn.
+ Răng bị tổn thương dễ tạo điều kiện để vi khuẩn xâm lấn gây các bệnh lý răng miệng.
+ Gây tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài.
+ Giảm tuổi thọ của răng, bị tiêu xương ổ răng và khiến răng lung lay, rụng sớm.
Chắc hẳn đọc đến đây, bạn đang vô cùng hoang mang liệu niềng răng có nguy hiểm không và nguy hiểm cỡ nào. Hãy cùng tìm hiểu qua phần tiếp theo.
2. Trên thực tế thì niềng răng có nguy hiểm không
Trong thực tế, niềng răng được coi là phương pháp an toàn giúp chỉnh hình răng xấu, răng sai khớp cắn và đưa răng về vị trí mong muốn. Niềng răng an toàn, không xâm lấn đến răng thật, nướu hay xương hàm. Cũng chính vì những ưu điểm ấy mà niềng răng được nhiều người lựa chọn.

Phương pháp niềng răng có nguy hiểm không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Bởi niềng răng là kỹ thuật khó, cần bác sĩ giàu kinh nghiệm, khí cụ chỉnh nha chất lượng và công nghệ tiên tiến. Đồng thời, bệnh nhân cũng phải có ý thức chăm sóc răng miệng cẩn thận và thực hiện chế độ ăn uống hợp lý.
Trên đây là những tư vấn về một số rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi niềng răng. Nhưng đây chỉ là những trường hợp hi hữu không thường xảy ra, nhưng nếu bạn niềng răng tại Nha Khoa Sài Gòn BH sẽ yên tâm hơn vì chúng tôi luôn đảm bảo áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất cho các bạn.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét