.

Tác hại khi chỉnh nha niềng răng không đúng cách

Chỉnh nha niềng răng là phương pháp hoàn hảo để cải thiện khuyết điểm của hàm răng. Nhưng bạn có biết, nếu niềng răng không đúng cách sẽ gây ra nhiều tác hại. Đó là những tác hại nào? Cùng tìm hiểu nhé!
Niềng răng là phương pháp điều trị hiệu quả cho các trường hợp bị sai lệch hoặc có nguy cơ sai lệch khớp cắn; người mắc các bệnh lý hay tai biến do sai khớp cắn; xương hàm gây ảnh hưởng đến chức năng và thẩm mỹ.

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể niềng răng như với những trường hợp mà bệnh nhân đang bị bệnh toàn thân nặng, đặc biệt là các bệnh nhiễm trùng nặng, bệnh về máu thì tuyệt đối không được niềng răng. Ngoài ra, những người bị tâm thần hoặc đang bị viêm quanh răng tiến triển cũng không thích hợp để niềng răng.
Những tác hại của việc niềng răng sai cách
Những nguy cơ mà bạn có thể đối mặt khi thực hiện chỉnh nha niềng răng sai cách đó là:
Nguy cơ chết tủy
Nếu niềng răng không đúng kỹ thuật thì có thể sẽ khiến cho các răng bị nghiêng, không khít nhau làm mất thẩm mỹ, khiến bạn ăn uống khó khăn, hay bị mỏi và đau khớp hàm,…
Bác sĩ thực hiện mà không có kinh nghiệm có thể khiến cho chân răng bị lộ, viêm tuỷ, răng lung lay, và có nguy cơ chết tủy thời gian điều trị kéo dài. Do đó, việc tìm cho mình một bác sĩ điều trị giỏi và có nhiều kinh nghiệm là rất quan trọng.
Có thể làm khuôn mặt biến dạng
Niềng răng không đúng cách còn có thể làm khuôn mặt của bạn bị biến dạng đặc biệt là đối với những bệnh nhân còn đang trong độ tuổi phát triển, khuôn mặt có thể bị thay đổi do sự phát triển của xương hàm, do đó cần phải hết sức thận trọng khi niềng răng. Nếu trước khi phục hình răng mà khuôn mặt đã bị lệch thì sau khi niềng răng sự phát triển của xương hàm sẽ khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn.
Răng rụng sớm hơn, giảm tuổi thọ của răng
Nếu trong quá trình niềng răng mà dùng lực quá mạnh để dịch chuyển răng có thể khiến nướu bị tụt, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tời làm giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp cắn răng, gây ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương hàm sau này. Thậm chí, răng có thể bị lung lay và bắt buộc phải nhổ bỏ.
Vậy làm sao để khắc phục?
Để tránh được những tác hại có thể xảy ra khi niềng răng, chúng ta cần phải:
– Xác định việc niềng răng chỉnh nha có thật sự cần thiết hay không?
– Chọn một phòng khám nha khoa thật sự uy tín và chất lượng, có đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm. Vì đây là yếu tố rất quan trọng để quyết định sự thành công của một ca niềng răng.
Với đội ngũ bác sĩ giỏi tay nghề, được đào tạo bài bản chuyên sâu về chỉnh nha, đã hoàn thành các khóa tu nghiệp ở nước ngoài, có hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. Cùng với sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại. Nha khoa Sài Gòn B.H cam kết mang lại cho khách hàng dịch vụ niềng răng chất lượng tốt nhất.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét