.

Phương pháp niềng răng có những tác dụng quan trọng nào?

Phương pháp niềng răng ngoài tác dụng cải thiện thẩm mỹ cho hàm răng mọc lệch, niềng răng còn có nhiều tác dụng quan trọng cho sức khỏe răng miệng cũng như sức khỏe tổng quát mà ít ai biết đến. Cùng tìm hiểu về những tác dụng này để có cái nhìn tổng quát hơn về niềng răng chỉnh nha nhé!
Chỉnh nha niềng răng là quá trình nắn chỉnh và sắp xếp các răng mọc lệch, hô, móm, chen chúc,… về đúng vị trí bằng cách sử dụng những khí cụ niềng răng để tạo ra lực kéo giúp răng dịch chuyển.
Ngày nay, với yêu cầu thẩm mỹ cả trong quá trình điều trị nên có nhiều phương pháp niềng răng thẩm mỹ ra đời, giúp bạn thấy thoải mái và tự tin hơn trong khi mang niềng.
Những tác dụng quan trọng của niềng răng
Giúp sắp xếp lại các răng trên cung hàm
Các khi cụ niềng răng tác động một lực kéo nhẹ và liên tục lên răng, giúp các răng dịch chuyển từ từ về vị trí, mọc ngay ngắn thẳng hàng trên cung hàm, mang lại cho bạn hàm răng đều đẹp. Chỉnh nha niềng răng là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao cho hầu hết các trường hợp răng mọc lệch lạc. Thông thường bạn mất khoảng 18 – 24 tháng để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt các răng của mình.
Chỉnh đốn khớp cắn
Hàm răng mọc lệch khớp cắn ít nhiều cũng bị ảnh hưởng. Điều này có thể gây áp lực lên xương hàm, dẫn tới nguy cơ rối loạn khớp thái dương hàm và nhiều bệnh lý khác như: Đau đầu, đau lưng, đau dạ dày,… Chỉnh nha niềng răng mang lại cho bạn khớp cắn hoàn hảo giúp sức khỏe răng miệng bạn được tốt hơn.
Giúp việc ăn nhai tốt hơn
Khi hai hàm răng khập khểnh, không khớp với nhau thì việc nhai cắn thức ăn sẽ không được thuận lợi như bình thường. Thức ăn không được nghiền nát sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bạn.
Tránh được các bệnh lý răng miệng
Hàm răng mọc lộn xộn khiến cho việc vệ sinh trở nên khó khăn, những mảng bám thức ăn mắc trong kẽ răng không được làm sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho v khuẩn phát triển và gây ra các vấn đề về răng miệng. Khi chỉnh nha niềng răng, các răng được sắp xếp ngay ngắn thẳng hàng nên việc vệ sinh răng miệng trở nên dễ dàng hơn, tránh được các bệnh lý răng miệng như: sâu răng, viêm nướu, nha chu, hôi miệng,…
Chỉnh nha niềng răng không chỉ là để làm đẹp mà nó còn mang lại nhiều tác dụng to lớn khác về sức khỏe. Chỉnh nha niềng răng là một cách đầu tư cho sức khỏe tương lai của bạn.
Hãy liên hệ ngay với phòng khám nha khoa uy tín để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể những thắc mắc của bạn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét