.

Chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ cho trẻ em hiệu quả an toàn

 Việc chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ cho trẻ em sớm giúp ngăn ngừa và điều trị những lệch lạc ở răng của trẻ. Giúp trẻ có được hàm răng đều và đẹp hơn sau này.
Chỉnh nha niềng răng theo đà tăng trưởng của trẻ
Trẻ đang trong độ tuổi phát triển nên sẽ có nhiều thay đổi về cả thể chất lẫn tâm lý. Lúc nhỏ, khuôn mặt của một số trẻ phát triển xuống dưới (theo chiều dọc) và cằm hơi lùi, răng chen chúc, khiến ta dễ có cảm nhận là trẻ bị hô hàm trên.
Nhưng những nghiên cứu mới đây cho thấy sự tăng trưởng khuôn mặt theo chiều dọc là do thói quen xấu như: thở miệng, đẩy lưỡi, mút tay,… vì vậy bác sĩ chỉnh nha sẽ chuyển đổi tăng trưởng theo chiều dọc sang chiều ngang bằng cách hướng dẫn trẻ em thay đổi các thói quen và kết hợp với niềng răng mà không cần nhổ.
Niềng răng theo đà tăng trưởng phải được bắt đầu từ sớm, vì nó có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ khuôn mặt của trẻ sau này. Vì thế, các bậc cha mẹ nên đưa con mình đi khám sớm (trước độ tuổi từ 12 – 14) để được bác sĩ chuyên về chỉnh nha thực hiện những điều trị can thiệp sớm.
Tại sao nên chỉnh nha niềng răng cho trẻ em?
Chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ em mang lại nhiều lợi ích, như:
1. Kết quả điều trị cao hơn
Do xương hàm của trẻ còn mềm nên việc di chuyển răng về đúng vị trí dễ dàng hơn nên điều trị lúc này kết quả sẽ thành công cao hơn.
2. Giúp điều chỉnh sớm những lệch lạc của răng
Việc niềng răng sớm sẽ giúp phát hiện và điều trị kịp thời những vấn đề về răng miệng để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ của gương mặt và khớp cắn, giúp cho việc vệ sinh răng miệng được dễ dàng ngăn ngừa các bệnh răng miệng
3. Ít gây đau đớn hơn
Niềng răng sớm ở trẻ thường gây ít đau đớn và khó chịu và trẻ cũng hợp tác dễ dàng hơn. Niềng răng chỉnh nha sớm cho trẻ em giúp cho xương hàm phát triển một cách bình thường mà không cần bất cứ can thiệp nào khác.
4. Giúp đơn giản hóa quá trình chỉnh nha sau này
Chỉnh nha niềng răng sớm cho trẻ giúp cho quá trình chỉnh nha niềng răng sau này được dễ dàng và đơn giản hơn.
Chi phí và thời gian chỉnh nha niềng răng cho trẻ
Chi phí niềng răng cho trẻ em phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, nên chỉ có bác sĩ chỉnh nha sau khi thăm khám cụ thể mới có thể tư vấn chính xác cho bạn.
Sỡ hữu đội ngũ bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm về chỉnh nha niềng răng, Nha khoa Sài Gòn B.H cam kết mang lại dịch vụ với chất lượng tốt nhất. Mọi thắc mắc về niềng răng và các vấn đề răng miệng, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét