.

Men răng được tẩy trắng là do nguyên nhân nào

Răng của chúng ta gồm có tủy răng, ngà răng và ngoài cùng là men răng có tác dụng chống mọi yếu tố có hại tới răng. Nếu mất men răng ăn đồ chua sẽ cảm thấy ê buốt. Mặc dù rất cứng, rất chắc nhưng không có nghĩa là men răng không thể phá hủy. Axit trong thực phẩm và vi khuẩn hủy hoại men răng từ từ và tạo ra những lỗ sâu
cấu trúc răng
Men răng là lớp ngoài cùng thường có độ dày khoảng  1,5 – 2 mm và có màu trắng trong. Ngay bên dưới lớp men răng là ngà răng, thường có màu vàng sậm hơn và trong cùng là tuỷ răng. Chính vì vậy mà màu răng chúng ta nhìn thấy không chỉ là của men răng mà còn là của lớp ngà răng.
Màu răng mà chúng ta thấy chủ yếu là cho ngà răng quy định. Màu răng ở người lớn tuổi có khuynh hướng xậm màu hơn là vì khi tuổi càng cao, các ống ngà bị khoáng hoá tăng dần lên. Các vùng khoáng hoá trong lớp ngà răng chứa đựng những chất quy định màu của ngà răng
kết quả tẩy trắng răng
Khi điều trị tẩy trắng răng, thuốc được bôi đều lên răng rồi thẩm thấu qua lớp men răng và tác động vào ngà răng tạo nên những thay đổi bên trong ngà răng. Sự thay đổi tính chất hoá học này làm ngà răng sáng lên.
Quá trình làm trắng răng thực ra chính là làm thay đổi tính chất hoá học màu sắc của ngà răng, nhờ tác động của hoá chất vào men răng. Quá trình này không phải lấy đi bất cứ phần nào của ngà răng, cũng như không làm răng bị yếu đi. Bạn cũng nên lưu  ý rằng thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng với răng thật, không thể là thay đổi màu trên các vật liệu khác.
Xem thêm :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét