.

Trồng răng implant cho trường hợp mất răng toàn hàm

Để trồng răng implant phục hồi toàn bộ răng đã mất sẽ có nhiều phương pháp khác nhau tùy vào từng trường hợp cụ thể mà nha sĩ sẽ lựa chọn kỹ thuật sao cho phù hợp và hiệu quả nhất.
trồng răng implant nha khoa hạn chế đau đớn và khó chịu khi mang hàm phục hình tháo lắp bán phần hay toàn phần. Bởi vì hàm giả nằm trên bề mặt của răng và nướu, sự teo đi liên tục của xương hàm làm hàm giả không còn vừa khít nữa, dẫn đến việc trượt hàm hoặc làm cho hàm trở nên cứng. Những sợi thần kinh lộ ra và sự kích thích của mô nướu càng làm tăng thêm sự khó chịu cho bạn. Vì vậy, implant không những làm tăng sự lưu giữ và vững ổn của hàm giả tháo lắp toàn bộ mà còn tăng sự thoải mái.

Trồng răng implant cho trường hợp mất răng toàn hàm

Có hai phương án dành cho bạn: implant kết hợp với hàm giả cố định hoặc hàm giả tháo lắp.
1. Hàm tháo lắp
Cấy ghép implant cho trường hợp mất răng toàn hàm
Phương pháp này được áp dụng cho những bệnh nhân đã mất răng lâu ngày và không đủ xương để đặt trụ implant. Các mini implant được cắm vào xương hàm và trụ abument sẽ liên kết một cách chặt chẽ giữa hàm giả tháo lắp và xương hàm.
Kỹ thuật mini-implant là sử dụng những implant có kích thước nhỏ, có nhiệm vụ làm vững ổn hàm răng giả của bạn, giúp bạn thoải mái và tự tin khi sử dụng.
Ưu điểm
– Đơn giản và không cần phải phẫu thuật nên ít đau.
– Có thể làm răng giả ngay mà không cần phải chờ thời gian tích xương và bệnh nhân có thể sử dụng ngay sau khi thực hiện.
– Chi phí thấp hơn trồng răng implant thông thường.
Nhược điểm: Chi phí thấp hơn, nhưng độ bền chắc và sự thoải mái khi ăn nhai thì không bằng loại phục hình cố định toàn hàm
2. Hàm giả cố định toàn hàm
Cấy ghép implant cho trường hợp mất răng toàn hàm
Để có phục hình răng đối với trường hợp mất cả hàm, bác sĩ sẽ cấy ghép 6 – 8 implant cho hàm trên và 6 – 8 implant cho hàm dưới. Với những trường hợp tiêu xương hàm quá nhiều hoặc để tiết kiệm chi phí điều trị cho bệnh nhân, nha sĩ có thể chỉ cần cấy 4 implant cho hàm dưới còn hàm trên vẫn cần ít nhất 6 trụ implant. Tuy số lượng implant được cấy ghép ít hơn số răng mất nhưng vẫn có thể đảm bảo tính vững chắc và thẩm mỹ của hàm. Hoặc bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phục hình cố định trên 10-14 implant cho bệnh nhân.
Ưu điểm: ăn nhai tốt, bền, thoải mái nhưng chi phí cao hơn so với khi sử dụng các Mini-Implant hỗ trợ hàm tháo lắp.
Nhược điểm: Chi phí khá cao, nhưng răng implant tồn tại vĩnh viễn nên xét về mặt chi phí vẫn chấp nhận được.
Việc phẫu thuật cấy ghép mỗi Implant chỉ mất thời gian khoảng 20 phút, tương đương với thời gian nhổ một chiếc răng thông thường.
Bài viết liên quan :


Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét