.

Phương pháp chữa sâu răng an toàn hiệu quả bạn không nên bỏ qua

Việc lựa chọn một phương pháp chữa sâu răng hiệu quả  và an toàn nhất và kịp thời sẽ giúp bạn đảm bảo ăn nhai tốt, giảm các nguy cơ biến chứng nguy hiểm từ sâu răng. Bởi sâu răng là một bệnh lý răng miệng phổ biến ai cũng biết gây nên những nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Vậy sâu răng phải làm sao để chữa khỏi dứt điểm?

Sâu răng xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản nhất vẫn là do vi khuẩn có tên là streptococcus mutans cư trú trên các mảng bám cao răng gây nên. Loại vi khuẩn này thường tác động đến các tinh bột hay chất đường bám trên răng tạo ra các axit. Chính các axit này là nguyên nhân gây nên các lỗ sâu, ăn mòn ngà, men răng và gây nên tình trạng đau nhức dữ dội khiến bạn muốn tìm cách chữa sâu răng ngay lập tức.
 Sâu răng và phương pháp chữa sâu răng hiệu quả nhanh nhất?
Nếu bị sâu răng phải làm sao? Bỏ qua phương pháp chữa sâu răng bằng các bài thuốc dân gian thường chỉ làm giảm đau nhức tạm thời mà không giải quyết tận gốc vấn đề. Phương pháp chữa sâu răng hiệu quả nhanh nhất chính là nạo sạch vết sâu. Dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa sẽ được nha sỹ sử dụng để làm sạch những mô răng bị bệnh, ngà bị mủn. Việc làm sạch vết sâu có tác dụng loại bỏ vi khuẩn cũng như các mầm mống gây bệnh – yếu tố cơ bản dẫn đến hình thành lỗ sâu và cảm giác đau nhức dữ dội cho bệnh nhân.
Sâu răng thì chữa như thế nào bằng trám răng?
Răng sâu sau khi được nạo sạch vết sâu thường hàn trám để tái tạo hình dáng, bảo vệ các mô răng còn lại cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập trở lại.


Thao tác hàn trám răng khá đơn giản và thường thực hiện chỉ trong vòng 15-20 phút khi nha sỹ trám chất liệu nha khoa và chiếu đèn laser để đông cứng vết trám. Tuy nhiên, do độ bám dính không cao mà hàn răng chủ yếu chỉ áp dụng trong trường hợp vết sâu nhỏ, tình trạng vỡ mẻ ít.
 Răng sâu có nên nhổ không? Khi nào thì cần thiết?
Bảo tồn răng sâu luôn là nguyên tắc đầu tiên mà các nha sỹ điều trị răng cho bệnh nhân. Tuy nhiên, có khá nhiều trường hợp răng sâu quá nặng, vỡ mẻ gần hết, vết sâu lan xuống tủy và gây áp xe xương ổ răng thì nhổ răng sâu sẽ là biện pháp cuối cùng cần phải thực hiện nhằm bảo tồn các răng kế bên, tránh các biện pháp điều trị can thiệp đến xương hàm.
Hiện nay với công nghệ nhổ răng không đau đang áp dụng tại Nha khoa Sài Gòn B.H, nỗi lo lắng đau nhức và biến chứng khi nhổ răng sẽ được xóa bỏ. Đây là phương pháp nhổ răng tân tiến, mang lại độ an toàn cao. Sở dĩ như vậy là bởi nha sỹ không dùng dụng cụ nạy và kìm để lấy toàn bộ răng ra như truyền thống mà dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng sẽ tác động làm đứt dây chằng nha chu – hệ thống neo giữ răng, do đó răng được lấy ra từng phần dễ dàng.

Như vậy, việc xác định một cách chữa sâu răng hiệu quả cũng như có nên nhổ hay không sẽ tùy thuộc vào tình trạng cụ thể của bạn thông qua thăm khám của nha sỹ. Do đó, nếu có dấu hiệu sâu răng, tốt nhất bạn nên khám các dịch vụ nhổ răng càng sớm càng tốt để bảo tồn răng tối đa mà không phải nhổ bỏ.
Trên đây là những điều mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về cách chữa sâu răng hiệu quả ngay bạn không nên bỏ qua. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì bạn vui lòng liên hệ tới nha khoa Sài Gòn B.H theo Hotline 18001015 để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể nhất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét