.

Khi nào nên và không nên nhổ răng khôn?

Răng khôn là những răng vĩnh viễn mọc cuối cùng trên cung hàm người trưởng thành và chúng ta thường được nha sĩ khuyên là nên nhổ bỏ chúng đi. Vậy khi nào thì nên và không nên nhổ răng khôn?
Khi nào nên nhổ răng khôn


Các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên nhổ răng khôn khi có các dấu hiệu sau:
Khi chiếc răng này mọc gây đau nhức dữ dội hay mọc xiên, lệch, kẹt.
Răng khôn mọc thẳng nhưng không có răng đối diện khớp cắn hay có hình dạng bất thường
Bản thân răng khôn có bệnh nha chu hoặc sâu răng lan rộng.
Khi nào nên để lại răng khôn không nhổ
Vậy có phải tất cả răng khôn đều cần phải nhổ hay không? Câu trả lời là không, một chiếc răng khôn mọc thẳng, có có biến chứng thì chiếc răng này có thể dữ lại. Tuy nhiên, bạn cần phải chăm sóc nó đúng cách để không bị bệnh răng miệng và ảnh hưởng đến các răng khác.
Khi người bệnh bị một số bệnh lý cơ thể như tim mạch, tiểu đường,… thì cần phải kiểm soát tốt bệnh trạng của mình thì mới nhổ được.
Phụ nữ mang thai hay đang trong thời kỳ nguyệt san thì nên đợi sạch kinh rồi mới tiến hành nhổ răng.
Trên đây là một số thông tin về các trường hợp nên và không nên nhổ răng khôn. Để biết thêm thông tin chi tiết cũng như đặt lịch hẹn khám với bác sĩ chuyên khoa, bạn hãy gọi điện thoại tới số 0943 563 565. Đội ngũ chuyên viên của Peace Dentistry sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn!


Để biết thêm thông tin chi tiết về nhổ răng khôn cũng như quy trình điều trị an toàn, đúng kỹ thuật, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với Nha Khoa Peace Dentistry  để được giải đáp cụ thể.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét