.

Quy trình nhổ răng khôn hàm dưới mà bệnh nhân nên biết

Quy trình nhổ răng khôn dưới đây sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn về các bước tiến hành nhổ răng khôn hiệu quả an toàn và không đau
Có không ít bệnh nhân tò mò, hoặc băn khoăn về quy trình nhổ răng khôn diễn ra như thế nào. Nắm được quy trình này sẽ giúp bệnh nhân thêm tự tin và có tâm lý tốt hơn trước khi nhổ răng. Để hiểu rõ hơn về quy trình nhổ răng này hãy theo dõi bài viết dưới đây.
Quy trình nhổ răng khôn diễn ra như thế nào?
Thăm khám và sát khuẩn: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, sau đó tiến hành chụp X- quang để xác định tình trạng của răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm. Độ ảnh hưởng của răng số 8 sang răng hàm bên cạnh như thế nào. Trước khi nhổ bệnh nhân sẽ súc miệng bằng nước súc miệng chuyên dụng, sau đó bác sĩ sẽ sát khuẩn vùng răng cần nhổ.
Gây tê: Đây là một quy trình không thể thiếu khi tiến hành nhổ răng khôn. Việc gây tê cục bộ sẽ giúp giảm đau tức thời cho bệnh nhân nhưng sau khi nhổ răng bệnh nhân vẫn sẽ cảm thấy đau nhức trong một vài ngày tiếp theo.
Tiến hành nhổ răng: Tùy từng loại dịch vụ nhổ răng và các phòng khám nha khoa mà bệnh nhân lựa chọn sẽ có những cách nhổ răng khác nhau. Nếu lựa chọn nhổ theo phương pháp truyền thống thì dụng cụ chủ yếu để nhổ răng là kìm và nạy nha khoa trực tiếp làm lung lay răng và nhổ toàn bộ phần thân răng. Hoặc bệnh nhân có thể lựa chọn nhổ răng khôn bằng phương pháp hiện đại hơn đó là nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome, nhổ răng bằng phương pháp này rất an toàn và hiệu quả vì bác sĩ chỉ cần đưa đầu siêu âm nhẹ nhàng đi xung quanh cổ răng, làm đứt phần dây chằng nha chu. Từ đó sẽ giảm thiểu cảm giác đau đớn khi nhổ và sau khi nhổ răng.
Sau khi nhổ răng bác sĩ sẽ hướng dẫn bệnh nhân cắn chặt bông gòn trong vòng 20 đến 30 phút để hạn chế tình trạng chảy máu. Trên đây là quy trình nhổ răng khôn mà bệnh nhân nên biết trước khi đến các phòng khám nha khoa. Hãy chọn cho mình phương pháp nhổ răng an toàn và hiệu quả để luôn có một sức khỏe răng miệng tốt nhất.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét