.

Niếng răng có cần thiết phải nhổ răng khôn hay không?

Nếu bác sĩ nha khoa chỉ định nhổ răng khôn trong quá trình niềng răng thì việc nhổ răng khôn là cần thiết và đã nằm trong sự tính toán của bác sĩ
Niềng răng nhiều khi phải nhổ bỏ những chiếc răng không phù hợp, cản trở quá trình niềng răng.  Vậy có phải nhổ răng khôn khi niềng răng hay không sẽ tùy theo trường hợp, bác sĩ sẽ là người đánh giá và đưa ra chỉ định cho người niềng răng.
Vai trò của nhổ răng khôn niềng răng
Chiếc răng khôn được chỉ định nhổ để phục vụ quá trình niềng răng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với phác đồ chỉnh nha. Việc nhổ răng khôn niềng răng sẽ tạo ra khoảng trống cần thiết cho những chiếc răng khác dịch chuyển thuận lợi theo dự tính. Vị trí di chuyển của mỗi chiếc răng đã được tính toán, chiếc răng thừa hoặc răng khôn sẽ được nhổ bỏ khi diện tích trên khung hàm không đủ cho răng dịch chuyển.
Có nhất định phải nhổ răng khôn niềng răng không?
Nếu bác sĩ chỉ định cần nhổ răng khôn niềng răng, có nghĩa là chiếc răng này cần nhổ bỏ để phục vụ cho quá trình chỉnh nha. Nếu bệnh nhân đang băn khoăn về việc nhổ răng và chưa rõ mình có phải nhổ bỏ răng khôn để niềng hay không, bệnh nhân cần được tư vấn về niềng răng trước, bởi không phải trường hợp nào cũng cần nhổ răng để chỉnh nha.
Như vậy, nhổ răng khôn niềng răng là tính toán từ trước của bác sĩ ngay từ khi bắt tay vào xây dựng phác đồ chỉnh nha cho bệnh nhân và là việc làm cần thiết. Bệnh nhân sẽ được tiến hành nhổ răng theo tiêu chuẩn nhổ răng khôn an toàn, kỹ thuật đảm bảo.
Xem thêm:
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét