.

Có nên nhổ răng khôn hay không và khi nào là thích hợp?

Chào bác sỹ Nha khoa Peace Dentistry! Em mới mọc lên một chiếc răng khôn hàm trên, nhưng bị đau nhức rất khó chịu. Em đang băn khoăn và lo lắng  không biết có nên nhổ răng khôn không? Bạn bè em thì khuyên nên đi nhổ bỏ chiếc răng khôn này, còn bố mẹ thì bảo không nên nhổ vì sợ xảy ra biến chứng sau khi nhổ. Mong bác sĩ sớm  tư vấn giúp trường hợp của em có nên nhổ răng không và khi nào thích hợp? Cảm ơn bác sĩ! (Hoàng Anh– Quận 5)
Trả lời:
Chào bạn Hoàng Anh ! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chuyên mục tư vấn nha khoa Peace Dentistry . Với thắc mắc của bạn về vấn đề “Có Nên Nhổ Răng Khôn không và thời điểm nào thích hợp?” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:


1 .Có nên nhổ răng khôn không, nhổ răng khôn có đau không?
- Có nên nhổ răng khôn không?
Khi bị mọc răng khôn thì cách tốt nhất là bạn nên đến phòng khám nha khoa để được thăm khám và tư vấn kịp thời. Việc có nên nhổ răng khôn không còn phụ thuộc vào kết quả thăm khám, chụp chiếu.
- Nếu trường hợp răng khôn mọc thẳng, không lệch lạc, không gây đau đớn nhiều thì bạn có thể để nó mọc tự nhiên, không cần nhổ. Tuy nhiên, răng khôn mọc chia ra làm nhiều giai đoạn nên mỗi lần nhú lên sẽ mang đến cho bạn cảm giác đau nhức khó chịu.
- Với trường hợp răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm gây nhiều đau đớn thì cách tốt nhất bạn nên nhổ bỏ, bởi răng hàm số 8 hay còn gọi là răng khôn không có chức năng ăn nhai, nên khi nhổ bỏ không gây ảnh hưởng gì đến sinh hoạt hàng ngày.

- Nhổ răng khôn có ảnh hưởng gì không?
Việc nhổ răng khôn nếu không lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm:
- Răng sau khi nhổ bị nhiễm trùng nặng
- Có thể gây ảnh hưởng đến xương hàm, tiêu xương và mất xương răng vĩnh viễn
- Chảy máu nhiều sau khi nhổ răng khôn, ảnh hưởng đến sức khỏe
-  Để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đến cơ thể
Vì thế bạn nên tìm hiểu địa chỉ nhổ răng uy tín trước khi tiến hành loại bỏ răng khôn. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn băn khoăn có nên nhổ răng khôn không hoặc cần thêm thông tin gì khác, bạn có thể liên hệ với các bác sĩ nha khoa để được giải đáp chi tiết hơn về vấn đề này.
2. Những trường hợp nào nên nhổ răng khôn?
Dưới đây là một số trường hợp răng khôn nhất thiết phải được nhổ bỏ để không gây ảnh hưởng đến những răng bên cạnh và chấm dứt cơn đau nhức khó chịu kéo dài.
+ Răng khôn bị sâu nặng
+ Răng khôn bị hoại tử và điều trị nội nha không hiệu quả
+ Răng khôn bị bệnh nha chu ở mức nghiêm trọng
+ Răng khôn mọc lệch, mọc ngược hoặc mọc ngầm gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm
Tuy nhiên, nhổ răng khôn vào những thời điểm nào là thích hợp nhất?
3. Những thời điểm nhổ răng khôn thích hợp nhất
-  Răng khôn mọc ở tư thế gần, có nguy cơ đâm vào răng
Nếu răng khôn mọc ở tư thế gần, có nguy cơ đâm vào răng sẽ gây ra các tai biến như viêm lợi trùm. Lúc ăn uống vụn thức ăn giắt vào túi lợi, gây viêm túi lợi có mủ. Người bệnh bị đau ở vùng răng khôn sẽ thường xảy ra hiện tượng sốt, gây đau đớn vài ngày hoặc vài tuần.
Vì là răng mọc trong cùng của hàm nên rất khó vệ sinh răng miệng, thức ăn dễ tồn đọng lại, lâu ngày sẽ dẫn đến bị sâu răng.
- Răng khôn mọc lệch, mọc ngược
Trong trường hợp răng khôn của bạn mà mọc lệch, mọc ngầm thì trường hợp này cũng nên nhổ bởi khi răng khôn mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng.
Như vậy, với trường hợp của bạn, có nên nhổ răng khôn không cần được xác định lại một cách cụ thể và nhanh chóng nhất tại trung tâm nha khoa. Nếu trong trường hợp phải nhổ bỏ, bạn cũng yên tâm và không phải lo lắng về vấn đề nhổ răng khôn đau, ảnh hưởng đến sức khỏe hàng ngày, bởi hiện nay đã có phương pháp nhổ răng răng an toàn – không biến chứng bằng lỹ thuật gây tê hiện đại tiêu chuẩn Pháp tại Nha khoa Peace Dentistry .
Nếu còn bất kỳ điều gì băn khoăn bạn vui lòng liên hệ tới Hotline 0943.563.565  các bác sỹ sẽ giải thích chi tiết hơn cho bạn.
Xem thêm:

Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét