.

Nhổ răng hàm trên có đau và gây biến chứng gì không?

Chào bác sỹ! Em đang lo lắng không biết nhổ răng hàm trên có đau và gây nguy hiểm gì không ạ ? Vì em có một răng hàm trên trong cùng bị sâu vỡ gần hết, gây đau nhức rất nhiều .Em muốn đi nhổ nhưng sợ sẽ gây nguy hiểm, ảnh hưởng tới dây thần kinh. Mong bác sỹ tư vấn giúp cháu. Cảm ơn bác sỹ! (Nguyễn Thành - Trảng Dài).
Bạn Nguyễn Thành thân mến! Rất cảm ơn bạn  đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Nhổ răng hàm trên có sao không” của bạn, chúng tôi xin được giải đáp cụ thể như sau:
Trường hợp của bạn, sâu răng khá nặng khiến mô răng bị phá hủy nhiều, không chỉ gây đau nhức mà còn khó khăn trong việc ăn nhai. Bạn nên tới cơ sở nha khoa sớm để thăm khám cụ thể, nếu răng còn có thể bảo tồn được, bác sỹ sẽ tiến hành điều trị răng sâu và phục hình lại bằng cách bọc răng sứ cho bạn. Còn nếu sâu răng quá nặng, khi đó, bác sỹ sẽ cân nhắc nhổ răng sâu để tránh ảnh hưởng tới các răng khỏe mạnh khác.

1. Nhổ răng hàm trên có sao hay không?
Trong trường hợp sâu răng nặng buộc phải nhổ răng, khi đó bạn cũng không nên đắn đo nhiều về việc nhổ răng hàm trên có sao hay không. Vì nếu cố giữ lại răng, khi đó, răng viêm nhiễm nặng sẽ gây đau nhức và nhiều biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng, tới lúc đó còn nguy hiểm hơn.
Việc bạn lo lắng nhổ răng hàm trên ảnh hưởng tới thần kinh và gây nguy hiểm là điều dễ hiểu. Vì răng hàm trên khá gần với hệ thống dây thần kinh như mắt, mũi, thái dương… nên mọi tác động nhổ răng nếu không đảm bảo sẽ gây những tai biến khó lường trước được.
Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn cơ sở nha khoa uy tín và bác sỹ giỏi để thực hiện nhổ răng cho bạn để đảm bảo an toàn. Vì răng hàm trên có vị trí khá khó khi thực hiện nhổ răng, nhất là với những trường hợp nhổ răng hàm trên trong cùng. Do đó, nếu cơ sở nha khoa không có đầy đủ máy móc thiết bị, bác sỹ không có nhiều kinh nghiệm sẽ khó đảm bảo việc nhổ răng thuận lợi, nhổ răng an toàn.Một trong những biến chứng nguy hiểm nhất sau khi nhổ răng, đó là chảy máu liên tục, không thể cẩm máu, đau nhức tới vài ngày mà không hết. Nguyên nhân là do bác sỹ thực hiện không đúng kỹ thuật, chuyên môn không tốt dẫn tới tình trạng nhổ răng hàm trên vẫn còn chân răng trong ổ xương, đứt mạch máu lớn, biến dạng khuôn mặt do chạm phải dây thần kinh hoặc dụng cụ nhổ răng không đảm bảo, không đủ máy móc để thăm khám trước và sau khi nhổ răng gây nhiễm trùng…

Do đó, nếu trường hợp phải nhổ răng hàm trên, bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nhổ răng uy tín và bác sỹ tốt để thăm khám và tiến hành nhổ răng. Có như vậy mới đảm bảo mọi thao tác thực hiện an toàn, đúng kỹ thuật và không để các biến chứng xấu xảy ra.
2.Phương pháp nhổ răng hàm trên an toàn, không biến chứng
Hiện nay, tại Nha khoa Sài Gòn B.H đang áp dụng phương pháp nhổ răng bằng máy siêu âm công nghệ mới, đảm bảo không đau nhức, an toàn và triệt để. Với phương pháp nhổ răng hiện đại này, nhổ răng hàm trên có sao không, không còn là vấn đề lo lắng nữa.
– Trước khi nhổ răng, bạn sẽ được bác sỹ giỏi, nhiều kinh nghiệm trực tiếp thăm khám tổng quan về tình trạng răng miệng và chụp phim bằng máy chụp X-quang Cone Beam CT 3D tân tiến. Với thiết bị này, toàn bộ cấu trúc răng hàm, vị trí răng cần nhổ, hình dạng, hướng mọc, thế mọc của răng, thậm chí hệ thống mạch máu, dây thần kinh đều được hiển thị rõ nét, sống động trên máy.
Chính nhờ thiết bị này, bác sỹ sẽ xác định chính xác vị trí răng hàm trên cần nhổ và lựa chọn cách nhổ răng an toàn, tránh không chạm phải mạch máu hay dây thần kinh, đảm bảo không gây bất cứ ảnh hưởng nào.
– Đặc biệt, với công nghệ nhổ răng bằng máy siêu âm Piezotome hiện đại tại Nha khoa Sài Gòn B.H, việc nhổ răng diễn ra nhanh chóng, không gây đau nhức. Thay vì sử dụng dụng cụ cạy nướu như phương pháp truyền thống, bác sỹ sẽ đưa đầu máy siêu âm đi vòng quanh răng, sóng siêu âm sẽ làm đứt dây chằng, khiến răng lung lay, bác sỹ sẽ dùng kìm chuyên dụng để lấy răng ra khỏi hàm rất nhẹ nhàng.
– Bạn sẽ được gây tê trước khi nhổ răng nên mọi cảm giác đau đớn hầu như không có. Răng được nhổ bằng máy siêu âm nên nhổ răng triệt để, không bị nhổ sót chân răng, nướu không bị rạch cắt nhiều nên vết thương nhỏ, ít chảy máu và nhanh lành thương.
Sau khi nhổ răng, bạn sẽ được chụp X-quang lần nữa để đảm bảo không còn bất cứ tổ chức nào trong ổ xương răng, đảm bảo an toàn, không biến chứng.
Bạn hoàn toàn an tâm không còn lo lắng nhổ răng hàm trên nguy hiểm khi thực hiện với phương pháp nhổ răng công nghệ mới này tại Nha khoa Sài Gòn B.H .Nếu cần được tư vấn thêm bất cứ vấn đề gì liên quan đến nhổ răng hàm trên có nguy hiểm và ảnh hưởng gì không, bạn vui lòng liên hệ qua sổ hotline 18001015 , bác sỹ sẽ giải đáp tận tình cho bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến dịch vụ!
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét