.

Vì sao cần phải bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi lấy tủy?

Vì sao cần phải bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi lấy tủy là vấn đề mà nhiều người hay thắc mắc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này. Cùng theo dõi nhé!
Tại sao phải bọc răng sứ sau khi lấy tủy?
Thật ra thì sau khi lấy tủy không bắt buộc phải bọc răng sứ, nhưng do răng sau khi đã lấy tủy mô răng thật còn lại ít và rất yếu, dù bạn có trám lại thì miếng trám cũng dễ sút ra. Hơn nữa răng đã lấy tủy thường giòn và rất dễ bị vỡ, nứt. Chính vì vậy, bác sĩ sẽ khuyên bạn nên bọc răng sứ để bảo vệ thân răng, mô răng thật còn lại, tăng độ chắc khỏe và giữ răng được lâu hơn.

VÌ sao phải bọc răng sứ thẩm mỹ sau lấy tủy?

Nhờ có tủy răng nuôi dưỡng nên răng chắc khỏe và dẻo dai. Một khi tủy răng đã bị tổn thương không được khỏe mạnh sẽ gây ra tình trạng đau nhức, khó chịu làm bạn ăn nhai khó khăn và ảnh hưởng đến sức khỏe.
Vì thế trong điều trị nha khoa nếu không thật sự cần thiết bác sĩ sẽ không lấy tủy răng. Trừ những trường hợp như: sâu răng quá lớn đã ảnh hưởng đến tủy gây đau nhức, ê buốt hoặc gặp những chấn thương cơ học làm gãy, vỡ răng… thì bắt buộc phải lấy tủy.
Tại sao phải bọc răng sứ sau khi lấy tủy?
Sau khi việc lấy tủy hoàn tất, bác sỹ khuyên bạn bọc răng sứ thẩm mỹ bên ngoài, vì răng sứ có thể thay thế cho lớp men và lớp ngà răng bảo vệ mô răng còn lại tránh những tác động của vi khuẩn giúp răng tồn tại lâu hơn. Đồng thời răng sứ có màu sắc và hình dáng giống như răng thật, đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai cho răng.
Hiện nay trên thì trường có nhiều loại răng sứ khác nhau được chia làm 2 loại là răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại (răng toàn sứ). Tùy vào điều kiện và tình trạng răng miệng của mình mà bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn loại răng sứ thích hợp nhất.
Bọc sứ cho răng đã lấy tủy giúp bạn cảm thấy thoải mái trong việc ăn nhai mà không cần phải lo lắng gì. Tuy nhiên, để đảm bảo răng sứ có thể tồn tại được lâu trên cung hàm bạn cần phải chăm sóc và vệ sinh đúng cách, không ăn nhai đồ cứng vì có thể khiến răng sứ bị vỡ, khám nha khoa định kỳ 6 tháng/lần. Quan trọng hơn là cần phải lựa chọn một trung tâm nha khoa uy tín chất lượng có đội ngũ bác sĩ lành nghề. Điều này giúp bạn tránh được những biến chứng không mong muốn có thể xảy ra sau khi bọc răng sứ.
Xem thêm:



Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét